Hôm nay, Thứ năm ngày 16/05/2024,

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô tổ chức Ngày hội STEM cấp Tiểu học, năm học 2023- 2024

Thứ năm, 25/04/2024 | Đã xem: 41 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều  ngày 25/04, tại trường Tiểu học Yên Nhân, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày hội STEM cấp Tiểu học với chủ đề "Khơi nguồn sáng tạo trẻ". Dự ngày hội có nhà giáo Đinh Văn Khâm- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Duyên- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo xã Yên Nhân và 650 học sinh của 5 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Quang cảnh Ngày hội tại trường Tiểu học Yên Nhân

 

Năm học 2023- 2024, thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường Tiểu học Yên Nhân, Yên Phú, Yên Phong, Yên Từ và Yên Thái dạy thí điểm mô hình giáo dục STEM, các trường còn lại bước đầu tiếp cận giáo dục STEM. Giáo dục STEM có 3 hình thức đó là: Bài học STEM; hoạt động trải nghiệm STEM và làm quen với nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Đến nay, các trường thực hiện khá tốt, các bài dạy trên lớp đảm bảo theo đúng kế hoạch giáo dục đã xây dựng. Học sinh tích cực tham gia các hoạt động, tiếp thu các kiến thức nền và vận dụng làm được các sản phẩm sáng tạo theo yêu cầu của từng bài học, chủ đề; học sinh tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm STEM.

 

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện thăm quan các mô hình

 

Tại ngày hội, học sinh tham gia biểu diễn thời trang; trò chơi tập thể; hoạt động trải nghiệm thực hành sản phẩm STEM; tham quan các gian trưng bày sản phẩm; tổ chức rút kinh nghiệm qua năm đầu dạy thí điểm... đặc biệt , trong ngày hội  có 8 gian hàng được trưng bày triển lãm giới thiệu các sản phẩm STEM đặc sắc mà các em đã sáng tạo mang tính ứng dụng trong đời sống.

 

Ảnh: Lãnh đạo Sở Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao quà cho các tiết mục xuất sắc

 

Ngày hội STEM là sân chơi giải trí lành mạnh, khơi nguồn đam mê sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học trong mỗi học sinh, giúp các em có những trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống; là cơ hội để thầy, trò cùng các bậc phụ huynh giao lưu, chia sẻ, cùng tạo ra sản phẩm STEM độc đáo, đẹp mắt… Qua đó thắp lên ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học ở mỗi học sinh trong các nhà trường.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

609666

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 683

Hôm qua : 1316