Hôm nay, Thứ ba ngày 30/04/2024,

Hội Người cao tuổi huyện ra mắt Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau”

Thứ tư, 10/04/2024 | Đã xem: 67 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 10/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” tại Chi hội Người cao tuổi thôn Tiền Thôn, xã Yên Thái. Dự lễ ra mắt có ông Phạm Sinh Huy- Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện. Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, trưởng các tổ chức chính trị xã hội, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ liên thế hệ trong xã; các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và 50 thành viên CLB.

 

 

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” tại Chi hội Người cao tuổi thôn Tiền Thôn, xã Yên Thái. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Tiền Thôn, xã Yên Thái được thành lập với 50 thành viên. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi.

 

 

Ảnh: Ban Chủ nhiệm CLB ra mắt tại hội nghị

 

CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác. Kinh phí hoạt động của CLB do hội viên đóng góp và tài trợ của các tổ chức, cá nhân theo phương thức xã hội hóa. Khi tham gia CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được tham gia giao lưu văn hóa- văn nghệ, thể dục- thể thao; thể dục dưỡng sinh. Nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên người cao tuổi, góp phần xây dựng chương trình NTM tại địa phương.

 

 

Ảnh: Ông Phạm Sinh Huy- Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng

 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Sinh Huy- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đề nghị: Sau lễ ra mắt, Ban Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Tiền thôn, xã Yên Thái luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

 

Được biết, năm 2024 Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện sẽ tổ chức ra mắt 3 CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” tại thôn Tiền Thôn, xã Yên Thái; thôn Phù Sa, xã Yên Lâm và xóm 3 xã Yên Mỹ.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.  

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595862

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 48

Hôm qua : 858