Hôm nay, Thứ sáu ngày 03/05/2024,

Trung tâm Y tế huyện Yên Mô nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân

Thứ năm, 04/04/2024 | Đã xem: 84 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, giảm tỷ lệ chuyển người bệnh lên bệnh viện tuyến trên; trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Mô không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại trung tâm.

 

Là trung tâm y tế hạng III theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, trung tâm y tế huyện hiện có 224 cán bộ, viên chức, người lao động; quy mô 155 giường bệnh, với 14 khoa, phòng; 01 phòng khám đa khoa khu vực và 17 trạm y tế xã, thị trấn. Trung tâm đặc biệt chú trọng đến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, làm chủ chuyên môn kỹ thuật và xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của trung tâm tuyến huyện có chất lượng tốt. Hằng năm, trung tâm đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề tại các trường đại học và bệnh viện tuyến trên. Đến nay, trung tâm y tế huyện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, trung tâm đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân; triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới, cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, tạo được lòng tin trong nhân dân, giảm đáng kể tỷ lệ chuyển tuyến.

 

Ảnh: Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đạt kết quả cao tại Hội thi chuyên ngành cấp tỉnh

 

Đặc biệt với phương châm “Tất cả vì người bệnh”, lãnh đạo trung tâm y tế đã tập trung cải tiến thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân; tiến hành đổi mới tác phong, lề lồi làm việc theo quan điểm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trung tâm. Tổ chức các hội thi điều dưỡng giỏi, thanh lịch; Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi;… Phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân; tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Từ những đổi mới tích cực, Trung tâm Y tế huyện Yên Mô đã trở thành địa chỉ khám bệnh, chữa bệnh tin cậy của người dân trên địa bàn huyện. Phát huy kết quả đạt được, trung tâm y tế huyện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chuyên sâu, đồng thời nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế. Những yếu tố này là nền tảng để Trung tâm Y tế huyện Yên Mô tiếp tục đạt những bước tiến mới, vững chắc trong thời gian tới.

 

Tác giả: Phòng Y tế huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

598184

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 491

Hôm qua : 677