Hôm nay, Chủ nhật ngày 28/04/2024,

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính năm 2023

Thứ bảy, 05/08/2023 | Đã xem: 221 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 05/8/2023, UBND huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính năm 2023. Dự buổi tập huấn có đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, nhất là giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đến nay, công tác cải cách hành chính đã đi vào nền nếp, có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, gỡ bỏ những rào cản về thủ tục đối với môi trường kinh doanh và đời sống của người dân, giúp cắt giảm chi phí và rủi ro của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Để thực hiện tốt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng trong việc tiếp nhận và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Huyện đã phối hợp với Phòng Công nghệ Bưu chính viễn thông - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; VNPT Ninh Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 90 đồng chí là cán bộ công chức, viên chức Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn.

 

Các Đại biểu dự hội nghị tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ công chức, viên chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã được truyền đạt các nội dung gồm: Nghiệp vụ về công tác kiểm soát TTHC; các nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên các thiết bị thông minh. Nghiệp vụ thực hiện số hoá, tái sử dụng kết quả số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Nghiệp vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính. Nghiệp vụ chuẩn hoá dữ liệu thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Nghiệp vụ cập nhật, khai thác sử dụng dữ liệu từ hệ thống thông tin báo cáo…

 

Thông qua tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đồng thời nắm vững quy trình, cách thức để triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594805

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 351

Hôm qua : 1810