Hôm nay, Thứ bảy ngày 04/05/2024,

Hội nghị hiệp đồng Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2024

Thứ sáu, 19/04/2024 | Đã xem: 27 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 19/4/2024, tại UBND xã Yên Lâm, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hội nghị hiệp đồng năm 2024. Dự hội nghị có Thượng tá Lê Quang Duyên- Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2024; các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện; đại diện các đơn vị hiệp đồng; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Ban CHQS, Trưởng công an các xã Yên Thành, Yên Thắng, Yên Thái, Yên Lâm và Yên Đồng. 

 

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Phòng thủ dân sự- phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai phương án hiệp đồng năm 2024. Theo đó, năm 2023 Ban CHQS huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tích cực, chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, vật chất, trang thiết bị. Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội được tăng cường, các ban, ngành của huyện và các địa phương tích cực ứng phó với các loại hình thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện. Do vậy, năm 2023 trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng ngập lụt, các vụ cháy nổ, cháy rừng, sập đổ công trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

 

Tiếp đó, đại diện Ban CHQS đã triển khai kế hoạch hiệp đồng Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2024 với các đơn vị quân đội đó là: Trường quân sự tỉnh, Tiểu đoàn 701, Quân đoàn 12. Để đảm bảo an toàn phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện năm 2024. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã đưa ra các phương án xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong năm 2024 như: Khi có thông tin bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào địa bàn; Khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ gây hậu quả nghiêm trọng; Khi mưa lớn nước lũ sông Tống đổ ra, lũ Tam Điệp đổ về làm mực nước lòng hồ Đồng Thái, hạ lưu Âu cầu Hội dâng cao có nguy cơ mất an toàn về tính mạng và tài sản... Về trọng điểm cháy rừng, cháy nổ, sập đổ công trình gồm: các công trình, các khu vực khai thác đá của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện…

 

Sau khi nghe các tình huống đưa ra về các công trình thủy lợi, hồ đập, các vùng trọng điểm trên địa bàn huyện. Các đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất các phương pháp tổ chức phối hợp hiệp đồng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập trên địa bàn huyện. 

 

Ảnh: Đ/c Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị được tăng cường chủ động làm tốt công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão, đồng thời chú ý đảm bảo an toàn cho lực lượng của mình trong khi làm nhiệm vụ. Đối với Ban CHQS huyện làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện, đồng thời tổ chức thực hiện hợp lý, có hiệu quả các lực lượng được tăng cường. Các xã trọng điểm cần chủ động, phối hợp với lực lượng quân đội xử lý các tình huống xảy ra đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ảnh: Các đơn vị thực hiện ký kết hiệp đồng

 

Tại hội nghị, Ban Chỉ huy quân sự huyện và các đơn vị đã ký kết Hiệp đồng Phòng thủ dân sự- Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2024.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

598485

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 100

Hôm qua : 692