Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Từ quan tâm bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp

Thứ năm, 29/02/2024 | Đã xem: 83 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 4 điểm ( 1 đánh giá )

Với mục tiêu xây dựng cảnh quan, môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp, thời gian qua xã Yên Từ đã phát động toàn dân tham gia xây dựng, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp.

 

Xác định giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan là một trong những tiêu chí xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu cần sự quan tâm và tham gia thường xuyên, liên tục của nhân dân. Do đó, để duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, sau khi đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia. Mặt khác các cấp ủy Đảng, chính quyền đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng tổ chức, các hội, đoàn thể. Từ đó, nhiều mô hình hay, hiệu quả đã được triển khai và nhân rộng, khơi dậy ý thức, trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường ở các phong trào như: "Ngày Chủ Nhật xanh", "Tuyến đường cây Hội Cựu chiến binh tự quản", "Tuyến đường cây Hội Phụ nữ tự quản",  "Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần"; “Phong trào 10 phút bảo vệ môi trường”..., thông qua các phong trào công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã đã cải thiện rõ rệt.

 

Ảnh: Bà con nhân dân xã Yên Từ tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm

 

Năm 2023, công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm được tổ chức định kỳ hàng tháng, thu hút đông đảo sự tham gia của hội viên các đoàn thể và nhân dân. Xã phân công cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xóm thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Hiện nay, việc phân loại rác thải của các hộ gia đình được chú trọng thực hiện trước khi đưa ra địa điểm tập kết để thu gom đưa về bãi rác xử lý. Tỷ lệ hộ gia đình thực hiện thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt bằng biện pháp phù hợp, hiệu quả đạt 100%; tỷ lệ chất thải nhựa được thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý theo quy định đạt 100%... Cùng với đó, xã còn thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ, cải thiện cảnh quan, môi trường. Hàng năm, xã xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và chuồng trại tại các hộ chăn nuôi nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện trên địa bàn xã có gần 50 hộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực như: Chăn nuôi; kinh doanh, buôn bán… 100% các cơ sở đã ký cam kết bảo vệ môi trường với UBND xã.

 

Thời gian tới, xã Yên Từ sẽ tiếp tục nâng cao ý thức của người dân và huy động sức dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, góp phần mang lại môi trường sống trong lành cho nhân dân, xây dựng một vùng quê đáng sống.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595427

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 471

Hôm qua : 502