Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Nhân tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy, 02/03/2024 | Đã xem: 109 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 02/3/2024, xã Yên Nhân tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Dự buổi lễ đón nhận có đồng chí Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Mai Hoa- TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; đại diện con em quê hương đã và đang công tác mọi miền tổ quốc; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Ảnh: Đồng chí Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân

 

Yên Nhân là xã nằm phía Đông Nam huyện Yên Mô, có tổng diện tích đất tự nhiên trên 1.106 ha, có 3.760 hộ, 11.497 khẩu. Xã có 20 thôn, xóm, có vị trí địa lý tự nhiên thuận tiện cho giao thông, thủy lợi, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và giao thương hàng hóa. Đảng bộ xã Yên Nhân hiện có 26 chi bộ trực thuộc, với 650 đảng viên.

 

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ tỉnh đến huyện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, xã Yên Nhân đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016.  Sau 5 năm thực hiện chương trình, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, ban chỉ đạo của tỉnh; sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Mô, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của huyện, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Nhân đã nỗ lực phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng và hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đến nay, tổng kinh phí đã huy động cho chương trình là trên 414 tỷ đồng. Trong phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, Yên Nhân không ngừng nâng cao giá trị thu nhập trên 1 đơn vị diện tích đất canh tác. Toàn xã, có diện tích gieo trồng cả năm 2023 là trên 1.405 ha, trong đó: diện tích đất gieo cấy lúa trên 1.383 ha, năng suất bình quân cả năm đạt 134 tạ/ha; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 9.272 tấn. Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp ngày càng được nâng cao, Toàn xã có 15 máy làm đất, đáp ứng 100% khâu làm đất và vận chuyển; có trên 98% diện tích lúa thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác và chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn. Chăn nuôi được duy trì phát triển đảm bảo vệ sinh, an toàn sinh học. Xã khuyến khích phát triển các ngành nghề, dịch vụ phi nông nghiệp, duy trì phát triển ngành nghề truyền thống như nghề mộc, thủ công mỹ nghệ, đan lát bèo bồng, khai thác các nguồn hàng từ các doanh nghiệp trong địa bàn và ngoài địa bàn tạo việc làm cho người dân. Số lao động đã qua đào tạo chiếm trên 86%; Tỷ lệ lao động có việc làm trong các ngành nghề kinh tế chủ lực chiếm trên 60%. Trên địa bàn xã có 03 HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người trên toàn xã năm 2023 đạt 68,63 triệu đồng/người/năm. Toàn xã chỉ còn 13 hộ nghèo, chiếm 0,40% và 11 hộ cận nghèo, chiếm 0,56%. Tỷ lệ nghèo đa chiều trên địa bàn xã chiếm 0,96%. Có 99,7% số hộ dân hài lòng với kết quả chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn.

 

Ảnh: Các đại biểu dự buổi lễ

 

Kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội như: điện, đường, trường, trạm được quy hoạch, nâng cấp, xây mới tương đối đồng bộ. Hiện, 100% các tuyến đường trục xã, đường liên thôn, xóm được bê tông, cứng hóa, đảm bảo sáng- xanh- sạch đẹp, thuận tiện cho việc đi lại và đáp ứng yêu cầu sản xuất. 129 km kênh mương, 10 trạm bơm, 215 cống lớn nhỏ, Phục vụ tiêu thoát nước, tưới tiêu và PCTT. 100% các hộ dân được sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Đến nay cả 3 cấp Trường học đều đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%. Hiện 96% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 20/20 thôn, xóm được UBND huyện công nhận danh hiệu “Thôn, xóm văn hóa”. Có 06/20 thôn, xóm đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đạt 30%.

 

Thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, xã Yên Nhân đã đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin (máy tính, máy in, máy Scan, camera); 100% cán bộ, công chức có chữ ký số phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và sử dụng có hiệu quả hệ thống một cửa điện tử của tỉnh và dịch vụ công Quốc gia. Yên Nhân  là một trong 6 đơn vị cấp xã trong huyện được chọn làm đơn vị cấp xã thực hiện chuyển đổi số.

 

Có thể thấy xây dựng NTM nâng cao giúp Yên Nhân có diện mạo, cảnh quan đổi mới toàn diện, tràn đầy sức sống của miền quê đang trên đà phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện nhiều mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai.

Ảnh: đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân

 

Ảnh: Đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện trao 300 triệu đồng của huyện hỗ trợ cho xã Yên Nhân

 

Tại buổi lễ, đồng chí Cao Trường Sơn- Bí thư Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân; đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện trao 300 triệu đồng của huyện hỗ trợ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân.

Ảnh: Đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Nhân đã đạt được trong công tác xây dựng NTM nâng cao.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân đã đạt được, đồng chí cũng nhấn mạnh: Để phát huy kết quả đạt được và phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 319/QĐ- TTg của Thủ tướng chính phủ và Quyết định số 897/QĐ- UBND của UBND tỉnh, Yên Nhân cần xác định lĩnh vực có thế mạnh, xây dựng lộ trình cụ thể, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và huy động nguồn lực để tập trung lãnh đạo từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trao Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

 

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2023 và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho nhiều tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM ở xã Yên Nhân.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595613

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 657

Hôm qua : 502