Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: tổng kết công tác Quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023

Thứ tư, 08/11/2023 | Đã xem: 297 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 8/11, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Tô Văn Hà - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có đại biểu đại diện các phòng, Ban Bộ CHQS tỉnh; cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện; Chủ tịch UBND và Chỉ huy trưởng các xã, thị trấn.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Mô, Ban CHQS huyện đã tập trung tham mưu và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, giữ vững ANCT- TTATXH trên địa bàn, phòng chống có hiệu quả âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT- XH ở địa phương.

 

Trong năm, lực lượng quân sự đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tuần tra, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác giáo dục quốc phòng cho các đối tượng được tập trung chỉ đạo theo đúng quy định. Năm 2023, đã cử 28 đồng chí đối tựơng 3 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng do cấp trên tổ chức; mở lớp bồi dưỡng đối tượng 4 cho 88 người tham dự và chỉ đạo các xã, thị trấn mở lớp bồi dưỡng cho 450 người tham dự. Đồng thời, tổ chức huấn luyện 1.530 dân quân tự vệ, đạt trên 93%, kết quả đã có 100% các khoa mục đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá giỏi. Đã chỉ đạo 8 xã, thị trấn diễn tập trong khu vực phòng thủ năm 2023 thành công, đúng nội dung quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Làm tốt công tác tuyển chọn và giao nhận quân năm 2023, toàn huyện đã giao 215/215 thanh niên cho các đơn vị nhận nguồn, được cấp trên đánh giá cao, trong đó có 45 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 18 thanh niên được kết nạp trước khi nhập ngũ, 135 thanh niên viết đơn tình nguyện. Công tác hậu cần, kỹ thuật và các chính sách hậu phương quân đội được quan tâm thực hiện tốt. Đã tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho 160 quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương; phối hợp vận động xây dựng 1 nhà tình nghĩa, trị giá 80 triệu đồng.

 

Đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị

 

Dự phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Đồng chí cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tạo điều kiện cho huyện Yên Mô hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong năm 2023. Dự báo năm 2024 tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Để hoàn thành tốt hơn nữa, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cấp ủy chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và lực lượng vũ trang cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Thường xuyên theo dõi, nghiên cứu nắm tình hình đại bàn, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với công an ứng phó thắng lợi với các tình huống có thể xảy ra. Làm tốt công tác chuẩn bị và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ huấn luyện; coi trọng đổi mới phương pháp huấn luyện, nâng cao chất lượng nội dung huấn luyện, đảm bảo đủ quân số, có chất lượng. Gắn huấn luyện với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Tích cực chủ động làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập Chỉ huy- cơ quan, có một phần thực binh năm 2024, đảm bảo an toàn mọi mặt; Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển quân và  hoàn thành 100% chỉ tiêu năm 2024 và đảm bảo chất lượng. Đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng cho các đối tượng; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng, an ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện về nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới.

 

 

 

 

Các tập thể và cá nhân được Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo UBND huyện khen thưởng năm 2023

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến, danh hiệu chiến sỹ thi đua, giấy khen và phần thưởng của Bộ CHQS tỉnh; UBND huyện; Đảng ủy, Ban CHQS huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2023.

 

 Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595495

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 539

Hôm qua : 502