Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Thứ hai, 17/04/2023 | Đã xem: 175 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 17/4, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, giai đoạn 2003 – 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thủy, Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ huyện; đại diện một số ban ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịchMTTQ các xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong những năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy trong việc chỉ đạo thực hiện Ngày hội, đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện, bảo đảm Ngày hội được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hằng năm, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", trong đó các khu dân cư đều tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội. Trong dịp này, Ban Thường trực MTTQ huyện hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn quán triệt, triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đến từng Ban công tác Mặt trận khu dân cư. Nhiều hoạt động trong ngày hội được tổ chức như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…Cùng với đó, công tácchăm lo cho người nghèo, các hoạt động an sinh xã hội được các cấp quan tâm. Trong 20 năm qua, toàn huyện đã huy động được trên 33 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 663 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; huy động xây mới và sửa chữa, nâng cấp 115 nhà văn hóa thôn, xóm, tổ dân phố, với số tiền trên 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thanh niên đã vận động hỗ trợ lắp đặt 105 bộ dụng cụ thể thao cho thôn, xóm, tổ dân phố, với số tiền là 525 triệu đồng.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Các hoạt động giúp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt, các giá trị văn hóa của cộng đồng được giữ gìn và phát huy. Cũng thông qua Ngày hội đã phát huy được truyền thống đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; khơi dậy, phát huy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 20 năm qua,đã vận động được 3 tỷ 066 triệu đồng quỹ khuyến học để thưởng cho học sinh hiếu học. Hiện, toàn huyện có 100% thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận giữ vững danh hiệu văn hóa, trong đó nhiều thôn, xóm, tổ dân phố tiêu biểu được UBND tỉnh và UBND huyện, MTTQ Việt Nam các cấp tặng bằng khen và giấy khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; có trên 91%gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá...

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao thưởng cho các cá nhân, tập thể

 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu phát biểu tham luận làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc", đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội trong giai đoạn mới. 

 

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN huyện trao thưởng cho các cá nhân, tập thể

 

Để thực hiện có hiệu quả Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Vũ Thị Thủy, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp MTTQ trong huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm, hiểu và đồng thuận trong tổ chức thực hiện; phát huy tốt dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tiếp tục phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, thiết thực, hiệu quả hơn nữa, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết dân tộc; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với Đảng bộ và chính quyền huyện, tạo thành sức mạnh to lớn, chung sức, đồng lòng, xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững.

 

Nhân dịp này,UBND huyện và Ủy ban MTTQVN huyện khen thưởng cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" giai đoạn 2003 – 2023.

 

Lê Dung – Trung tâm Văn hóa - Thể thao và truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595239

Trực tuyến : 37

Hôm nay : 283

Hôm qua : 502