Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2023

Chủ nhật, 21/05/2023 | Đã xem: 314 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 12 điểm ( 3 đánh giá )

Sáng 21/5, tại Chùa Bình Hải, xã Yên Nhân, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, dương lịch 2023. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính Phủ, lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; các vị trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Cùng dự có đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện cùng đông đảo các tăng ni, phật tử và con em nhân dân địa phương đã về dự. 

 

Các đại biểu dự buổi Lễ

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu và tăng ni, phật tử đã nghe thông điệp Phật đản Phật lịch 2567 của Đức quyền Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tăng ni và phật tử Việt Nam; nghe diễn văn kính mừng Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong đó nhấn mạnh: Đại lễ Phật đản đã được Đại Hội đồng Liên hiệp quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới và được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của Phật giáo. Đồng thời tiếp tục truyền đi thông điệp về hòa bình, tấm lòng từ bi bắc ái và tình thương yêu phụng sự con người và chúng sinh.

 

Đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

 

Những năm qua, Phật giáo tỉnh Ninh Bình nói chung và Phật giáo huyện Yên Mô nói riêng luôn gắn bó cùng dân tộc, hòa nhập với truyền thống văn hóa của dân tộc. Với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Giáo hội Phật giáo huyện đã hướng dẫn tăng ni, tin đồ, phật tử sống theo giáo lý Phật giáo, chấp hành pháp luật Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội…, góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

 

 

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, chúc mừng những kết quả hoạt động, đóng góp tích cực của Giáo hội Phật giáo và các tăng ni, phật tử trong sự nghiệp phát triển của huyện nhà. Đồng chí cũng mong muốn các chức sắc, tăng ni và phật tử tiếp tục phát huy truyền thống "Hộ quốc an dân” và phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội" của Phật giáo Việt Nam trong thời kỳ mới để tiếp tục đồng hành với các cấp chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là làm tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Vận động phật tử và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống “Tốt đời, đẹp đạo; Chùa tinh tiến về ANTT; Tâm sáng hướng thiện". Giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

 

Trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các em có hoàn cảnh khó khăn

 

Nhân dịp này, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đã trao thưởng cho hơn 30 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Nhân, nhằm động viên các em nỗ lực vươn lên hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

 

Các đại biểu, tăng, ni, phật tử thực hiện nghi thức tắm Phật

 

Tiếp đó, các đại biểu cùng đông đảo các tăng ni, phật tử đã cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản và làm lễ tắm Phật truyền thống. Qua đó, lan tỏa những giá trị văn hóa về một thế giới an lành và thịnh vượng cho quê hương, đất nước.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595459

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 503

Hôm qua : 502