Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Yên Mô tổ chức các hoạt động dâng hoa, dâng hương nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022)

Thứ năm, 28/07/2022 | Đã xem: 285 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên- Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ. Dự buổi lễ có đồng  chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

 

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành của huyện

 tổ chức dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

 

Đoàn của huyện đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện; dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên- Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ.Tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã tưởng nhớ công lao của Người vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, đoàn đại biểu của huyện xin hứa tiếp tục tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, nguồn lực, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, phấn đấu xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tại  Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng liệt sỹ là những người con ưu tú của quê hương Yên Mô đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.  

 

*Cũng  tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, Huyện đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm  75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).

 

Nghĩa trang liệt sỹ huyện là nơi yên nghỉ của trên 1.300 người con ưu tú của quê hương, đất nước. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những tháng năm hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Báo công với các Anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ huyện đã tiếp bước truyền thống cha anh, luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các phong trào cách mạng, trên các lĩnh vực phát triển kinh tế -xã hội- văn hóa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần không nhỏ vào những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ huyện đã nỗ lực đạt được. Đặc biệt, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức sâu rộng, bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ và thắp nến tri ân.

 

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ, tuổi trẻ huyện nhà đã tham gia chỉnh trang, làm đẹp nghĩa trang liệt sỹ huyện; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách với số tiền hàng trăm triệu đồng... Đã có hàng nghìn lượt thanh niên tham gia chăm sóc, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; tham gia xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; kêu gọi nhiều nguồn lực xây dựng nhà tình nghĩa cho các thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sỹ và người có công... Đây là việc làm ý nghĩa mà tuổi trẻ huyện nhà đã và đang làm góp phần cùng xã hội quan tâm, chăm lo người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới tương lai tươi sáng

 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu của huyện bày tỏ quyết tâm: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593568

Trực tuyến : 72

Hôm nay : 924

Hôm qua : 1814