Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: tích cực xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”

Thứ năm, 02/11/2023 | Đã xem: 241 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo tại huyện Yên Mô được triển khai nghiêm túc, sâu rộng, tiếp tục thu được nhiều kết quả quan trọng, được các tầng lớp nhân dân trong huyện đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia.

 

Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện đã đăng ký xây dựng 160 mô hình Dân vận khéo thuộc các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng,  xây dựng hệ thống chính trị.

 

Mô hình lắp đặt nhà màng, hệ thống tưới tiết kiệm cho giá trị kinh tế cao tại xã Yên Phong

 

Một số mô hình, điển hình tiêu biểu như: Vận động nhân dân lắp đặt nhà màng, hệ thống tưới tiết kiệm để sản xuất cây trồng có giá trị kinh tế cao; mô hình vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; mô hình vận động nhân dân phân loại và xử lý rác thải của Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Nông dân huyện, xã Khánh Thịnh, xã Khánh Thượng; mô hình vận động nhân dân lắp đặt camera an ninh của Công an huyện, Ban Dân vận Huyện ủy và UBND các xã, thị trấn...

 

Mô hình phân loại, xử lý rác thải tại gia đình bằng men vi sinh của Hội Nông dân

 

Nhân dân trong huyện thực hiện phong trào dành “10 phút cải thiện môi trường” 

 

Từ phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về công tác dân vận và phong trào thi đua Dân vận khéo trong tình hình mới; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, phong cách gần dân, sát dân, vì dân của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

 

Qua phong trào đã huy động được nhiều nguồn lực, tập hợp, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. Đặc biệt là thực hiện 2 Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, làm thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương và của huyện.

 

Trong thời gian tới, huyện sẽ bám sát các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; chỉ đạo các địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo, xây dựng các mô hình, điển hình đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595428

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 472

Hôm qua : 502