Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Thứ tư, 31/05/2023 | Đã xem: 675 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trên địa bàn huyện đang được triển khai tích cực, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan, tạo công bằng cho thí sinh.Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 sẽ diễn ra (từ ngày 1-3/6/2023), tại 3 Hội đồng thi trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Yên Mô A; trường THPT Yên Mô B; trường THPT Tạ Uyên.

 

Trường THPT Tạ Uyên sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

 

Trong năm học này, toàn huyện có 1.278 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong đó, trường THPT Yên Mô A có 441 thí sinh; trường THPT Yên Mô B là 456 và trường THPT Tạ Uyên 381 thí sinh. Đối với thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển sẽ phải tham gia 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn và bài thi Tổ hợp (gồm 04 môn: Tiếng Anh, Vật Lý, Sinh Học và Lịch Sử). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

 

Tại trường THPT Tạ Uyên, đến thời điểm này, việc xây dựng các phương án, kịch bản chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai bài bản, đúng quy định. Thầy Phạm Xuân Bắc – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo, của UBND huyện Yên Mô. Hiện nhà trường đã chuẩn bị 17 phòng thi chính thức, đảm bảo các điều kiện phục vụ an toàn cho kỳ thi đạt hiệu quả cao. Năm học 2023- 2024, nhà trường có kế hoạch tuyển sinh301 học sinh/7 lớp. Hiện nay, trường đã tiếp nhận 381 hồ sơ tham dự kỳ thi. Đối với thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển sẽ phải tham gia 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn và bài thi Tổ hợp.

 

Học sinh Trường THCS xã Yên Thắng tập trung ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

 

Là một trong số trường nhiều năm có tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 cao, chiếm 90% trở lên, cô giáo Trần Thị Luyến - Hiệu trưởng trường THCS Yên Thắng cho biết: Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, nhà trường có 97 em tham gia, chủ yếu các em dự thi vào trường Yên Mô A, trong đó có 7 em đăng ký dự thi vào trường chuyên Lương Văn Tụy và trường THPT Tạ Uyên. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho học sinh theo các chuyên đề phù hợp với từng đối tượng và từng giai đoạn, nhất là bổ sung kiến thức chuyên sâu, cập nhật nội dung các đề thi. Chọn và phân công chuyên môn cho giáo viên cốt cán để đảm nhiệm việc dạy và ôn tập các môn thi cho các em. Các giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập sớm, chi tiết cho từng buổi trên cơ sở bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, làm quen với nhiều dạng đề thi và theo phương châm "học đến đâu chắc đến đó". Đồng thời, thường xuyên động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh học tập, kết hợp chặt chẽ với gia đình để đồng hành với nhà trường tạo mọi điều kiện cho con em tập trung ôn thi. Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hướng dẫn cho phụ huynh nộp kinh phí tuyển sinh trực tuyến đảm bảo theo quy định. 

 

Nhằm đảm bảo đúng quy định, nghiêm túc, an toàn, thuận lợi và đạt kết quả cao, huyện đã chỉ đạo các nhà trường chủ động lập kế hoạch, phương án tổ chức thi; nâng cao chất lượng dạy, ôn tập bổ sung kiến thức cho học sinh. Bên cạnh đó, làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi; ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý thi, bố trí các địa điểm thi đảm bảo an ninh, thuận tiện và đạt kết quả cao nhất.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595590

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 634

Hôm qua : 502