Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Thứ năm, 18/01/2024 | Đã xem: 108 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn huyện Yên Mô đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Yên Mô: Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Không khí sản xuất dịp cuối năm tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất chế biến thực phẩm cơm cháy Như Quỳnh

 

Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại Cơ sở sản xuất cơm cháy nếp Như Quỳnh (xóm Trong, Liên Phương, xã Yên Nhân) rất nhộn nhịp. Công nhân tất bật vo gạo, nấu cơm, sấy, rán giòn, đóng gói, dán nhãn… để kịp cung ứng sản phẩm ra thị trường dịp Tết này.

 

Cơm cháy nếp Như Quỳnh được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của huyện Yên Mô năm 2022, với đa dạng các sản phẩm như cơm cháy truyền thống, cơm cháy chà bông… Các sản phẩm đang phục vụ tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở trong và ngoài tỉnh như: chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An, chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Yên Tử (Quảng Ninh)… cũng như hệ thống siêu thị, cửa hàng trên cả nước.

 

Ông Trần Mạnh Tùng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân sản xuất chế biến thực phẩm cơm cháy Như Quỳnh cho biết: "Hiện doanh nghiệp đã nhận được một số đơn đặt hàng làm quà tặng, biếu cũng như tiêu thụ trong dịp Tết. So với cùng kỳ năm ngoái, đơn hàng năm nay tăng lên đáng kể, dự kiến doanh nghiệp sẽ cho ra thị trường khoảng 10.000 thùng cơm cháy phục vụ nhu cầu trong dịp Tết. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất cuối năm, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu từ đầu tháng 11, nhận thêm 10 nhân công thời vụ chế biến, đóng gói sản phẩm".

 

Sản phẩm yến sào của HTX sản xuất yến sào Huân Hòa (xã Yên Nhân) được chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Yên Mô năm 2023 và dự kiến là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết.

 

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

 

 HTX sản xuất yến sào Huân Hòa đã sẵn sàng các sản phẩm cho thị trường Tết.

 

Bà Phạm Thị Hòa, Giám đốc HTX sản xuất yến sào Huân Hòa chia sẻ: "Do nhu cầu của thị trường chuyển sang sử dụng các sản phẩm yến sào dưới dạng quà tặng, vật phẩm cúng lễ nên HTX chú trọng đa dạng hóa mẫu mã, cải tiến bao bì, nhãn mác để sản phẩm đẹp mắt, hấp dẫn, tiện dụng hơn. Chúng tôi đã cho ra mắt mẫu sản phẩm được thiết kế riêng cho dịp Tết nhằm phục vụ khách hàng".

 

Nhằm từng bước nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, HTX đã đầu tư lắp đặt hệ thống dây chuyền khép kín gồm nhiều máy móc hiện đại như máy vắt yến điện, máy khò nóng màng co tự động, máy sấy, máy đóng nắp bán hũ tự động, nồi hấp tiệt trùng…

 

"Từ xưa giò trứng Nộn Khê/Trên mâm cỗ Tết thiếu thì kém sang", món giò trứng từ lâu đã trở thành đặc sản của xã Yên Từ, là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ của người dân, được sử dụng trong nhiều dịp quan trọng, đặc biệt là dịp Tết. 

 

Ông Bùi Văn Phương, chủ cơ sở sản xuất giò trứng Phương Bến chia sẻ: "Năm 2023, sản phẩm giò trứng của gia đình được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Niềm vui này giúp chúng tôi càng nỗ lực hơn trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng".

 

Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Sơ chế nguyên liệu làm giò trứng tại cơ sở sản xuất Phương Bến.

 

Cơ sở sản xuất giò trứng Phương Bến cung cấp sản phẩm quanh năm, nhưng bận rộn nhất vẫn là mùa lạnh và đỉnh điểm là dịp Tết Nguyên đán. Từ đầu tháng Chạp, cơ sở đã nhận được gần 100 đơn hàng cho dịp Tết. Do điều kiện bảo quản, giò trứng chỉ sử dụng trong 1 tuần và phải bảo quản trong tủ lạnh, nên càng những ngày giáp Tết, cơ sở sản xuất càng bận rộn.

 

"Từ ngày 20 tháng Chạp là thời gian sản xuất cao điểm, chúng tôi thuê thêm nhân công, bảo đảm cung ứng đủ cho những đơn hàng được đặt trước và đơn hàng phát sinh. Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, cơ sở cũng đầu tư về bao bì, nhãn mác để phục vụ nhu cầu làm quà biếu, tặng của người dân", ông Phương cho biết thêm.

 

Năm 2023 là năm kinh tế gặp nhiều khó khăn, tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các chủ thể OCOP, nên hầu hết các cơ sở, doanh nghiệp đều sản xuất vừa phải, theo dõi tín hiệu của thị trường để có hướng đi phù hợp. Dù vậy, với lượng đơn đặt hàng hiện nay, chủ các cơ sở sản xuất đều lạc quan, tin tưởng một mùa Tết thắng lợi.

 

Huyện Yên Mô hiện có 14 sản phẩm OCOP, phần lớn là sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ..., thích hợp làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp Tết. Cuối năm là thời điểm các chủ thể OCOP trên địa bàn huyện đẩy mạnh sản xuất, cải tiến mẫu mã để phục vụ thị trường. Các sản phẩm đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, tạo được niềm tin của người tiêu dùng.

 

Với sự chuẩn bị và nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, quan tâm quảng bá sản phẩm, người tiêu dùng sẽ có thêm cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP của huyện Yên Mô đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả phù hợp trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595082

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 126

Hôm qua : 502