Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô phấn đấu trồng mới 230.000 cây xanh các loại

Chủ nhật, 25/02/2024 | Đã xem: 76 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2024, huyện Yên Mô phấn đấu trồng mới 230.000 cây các loại, trong đó riêng trong đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024, toàn huyện trồng ít nhất 7.000 cây, mỗi xã trồng mới từ 1,5 km đường cây, đường hoa trở lên trên các tuyến đường trục xã, trục thôn, đường ngõ xóm, đường nội bộ trong khuôn viên công sở, trường học, trạm y tế.

Ảnh: Xã Khánh Thịnh trồng cây đầu xuân

 

Ðể đạt được mục tiêu đề ra, UBND huyện chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành, các xã, thị trấn, các hộ gia đình, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng, tham gia tích cực. Các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị tổ chức phát động và triển khai thực hiện “Tết trồng cây” Xuân Giáp Thìn- 2024 vào thời gian sau lễ phát động của UBND huyện. Riêng trong ngày ra quân trồng cây đầu xuân, mỗi xã, thị trấn phấn đấu trồng 500 cây các loại. Quỹ đất trồng: ven đường giao thông xã, thị trấn, trong khuôn viên, công sở, trụ sở, cơ quan làm việc của UBND các địa phương, đơn vị, các ngành, các cấp, lực lượng vũ trang, bệnh viện, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, đất vườn, khuôn viên trong mỗi gia đình, đất trang trại, gia trại, vùng đất lúa đã quy hoạch chuyển đổi, tích tụ để trồng cây lâu năm, cây dược liệu... theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hàng năm của UBND cấp xã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đất trong khuôn viên các khu công nghiệp, khu quy hoạch dân cư.

 

Các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của việc trồng cây đối với sức khỏe, môi trường, phòng chống thiên tai, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho mỗi người, mỗi gia đình, đơn vị, địa phương và cộng đồng xã hội.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595057

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 101

Hôm qua : 502