Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô nêu cao vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong xây dựng NTM kiểu mẫu

Thứ tư, 15/02/2023 | Đã xem: 241 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Thực hiện chủ đề công tác năm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong huyện đã gắn với nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương, trong đó đặc biệt nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ vậy, diện mạo quê hương có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao.

 

Thôn La, xã Yên Thành là một  làng quê trước đây còn nhiều khó khăn, đến nay thôn đã được công nhận khu dân cư kiểu mẫu, kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ. 100% đường dong, ngõ xóm được mở rộng, nhà văn hóa được xây mới khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, đi lại, giao thương của người dân… Đạt được kết quả ấy là do mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình, đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ kinh phí, ngày công để công trình sớm hoàn thành. Trao đổi với chúng tôi, Ông Trần Đình Huyn, Bí thư Chi bộ thôn La, xã Yên Thành cho biết: “Trong quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nhân dân trong thôn luôn đồng tình theo nghị quyết của xã đặc biệt là nghị quyết của chi bộ, sau đó chi bộ  tiến hành bàn bạc với ban phát triển thôn đề ra các kế hoạch, báo cáo dân, để bà con nắm được và ủng hộ, đồng thời vận động bà con tham gia ngày công đóng góp về đích NTM kiểu mẫu của địa phương”

 

Ảnh: Quê hương đổi mới khi xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

 

Trở về  xóm 4, xã Khánh Thịnh đã được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu, đường làng, ngõ xóm được chỉnh trang mở rộng, đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét. Kết quả ấy là minh chứng của sự đoàn kết, thống nhất từ ý chí đến hành động của cấp ủy chi bộ và nhân dân với tinh thần: Đảng viên đi trước, làng nước theo sau.  Qua đó, tạo sự lan tỏa để nhân dân trong thôn cùng tham gia kiến thiết quê hương, xây dựng khu dân cư sáng- xanh- sạch- đẹp. Bà Nguyễn Thị Huê, Bí thư chi bộ xóm 4, xã Khánh Thịnh, phấn khởi chia sẻ: “ Đối với các đồng chí trong chi bộ các công việc đều gương mẫu đi đầu  và kêu gọi con em quê hương về tài trợ và đóng góp để xây dựng NTM kiểu mẫu. Do vậy, đồi sống nhân dân chúng tôi đổi thay rất nhiều, diện mạo quê hương khác nhiều so với trước”

 

Ảnh: đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp

 

Với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu ở huyện đã đạt những kết quả rõ nét. Đến nay, toàn huyện có 32 thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, các tuyến đường liên xã và thôn xóm được nâng cấp, mở rộng, nhiều tuyến trải nhựa áp phan, trồng hoa, cây xanh và điện chiếu sáng. 100% nhà văn hóa được đầu tư khang trang, lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân. Huyện đang phấn đấu năm 2023, sẽ có thêm 14 thôn, xóm được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu.

 

Có thể nói, xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, vì vậy cần trách nhiệm, gương mẫu, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cán bộ, đảng viên và nhân dân để quá trình này được diễn ra thường xuyên  và đi vào chiều sâu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 Tác giả: Thu Hương, Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595508

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 552

Hôm qua : 502