Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn- 2024 và Hội thi Dân vũ

Thứ bảy, 03/02/2024 | Đã xem: 180 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân chuẩn bị đón cổ truyền của dân tộc. Tối 03/2, UBND huyện tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 và Hội thi Dân vũ. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Xuân Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo, các xã, thị trấn và đông đảo bà con nhân dân đã về tham dự.

 

Tiết mục múa rồng khai mạc Hội chợ xuân

 

Hội chợ Xuân năm 2024, diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 03/2/2024 đến ngày 07/2/2024 (tức từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp). Được tổ chức với quy mô cấp huyện, gồm 50 gian hàng; 01 khu ẩm thực; 01 khu bán hoa, cây cảnh phục vụ nhân dân sắm tết và 01 khu trung tâm để tổ chức khai mạc, bế mạc và biểu diễn các hoạt động văn hóa văn nghệ. Tại hội chợ năm nay, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, đặc sắc của địa phương, các sản phẩm OCOP của doanh nghiệp, HTX và các xã, thị trấn… Các doanh nghiệp trong và ngoài huyện có cơ hội tiếp cận thị trường, giới thiệu các loại sản phẩm hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản vật đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra hội thi Dân vũ với sự tham gia của 17 đội thi, đến từ 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội thi diễn ra vào tối ngày 03- 05/2/2024. Ngay sau lễ khai mạc, có 9 đội tham gia bài thi sáng tạo.

Đ/c Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện,

Trưởng ban Tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc

 

Thông qua tổ chức hội chợ xuân, nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo điều kiện cho các câu lạc bộ, các đội được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để người dân trao đổi, mua bán, quảng bá các sản phẩm, hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, qua đó góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ về chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, anh ninh, quốc phòng của địa phương năm 2024.

 

Tiết mục dân vũ của xã Khánh Thịnh tại Hội chợ

 

Để Hội chợ Xuân và Hội thi Dân vũ năm 2024, thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức hội chợ đề nghị: Ban Tổ chức hội chợ siết chặt quản lý đầu vào, yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng; đồng thời tổng kết, đánh giá hoạt động tổ chức hội chợ sau khi kết thúc các kỳ hội chợ để rút kinh nghiệm. Đối với các đội tham dự hội thi dân vũ, đảm bảo trang phục phù hợp, lịch sự trang nhã, đúng quy định; các tiết mục dân vũ trên nền nhạc là ca khúc Việt Nam chủ đề về mùa xuân, ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hoá, dân tộc. Các đội tham gia Hội thi thể hiện tinh thần thể thao, đoàn kết, tạo được sự lan toả, phát triển thành phong trào rộng khắp trên địa bàn huyện.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595083

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 127

Hôm qua : 502