Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại

Thứ ba, 28/03/2023 | Đã xem: 330 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn huyện gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu, rộng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

 

Hiện nay, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng rãi, số lượng người tập luyện Thể dục thể thao thường xuyên không ngừng tăng lên. Các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống ở địa phương tiếp tục được duy trì và phát huy giá trị. Năm 2022, ngoài việc thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao vào các dịp kỷ niệm, lễ Tết, huyện đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, với 11 môn thi đấu gồm: Karatedo, Việt dã, Cờ vua, Cờ tướng, Vật dân tộc, Bóng đá, Bóng truyền, Cầu lông, Bóng bàn, Kéo co, Điền kinh, với sự tham gia của 30 đoàn vận động viên. Các giải thể thao cấp huyện đã tạo đà hiệu quả để huyện thực hiện tốt chiến lược phát triển phong trào TDTT, nhằm tăng cường sức khỏe toàn dân và làm cơ sở cho phát triển thể dục, thể thao thành tích cao của tỉnh. Qua đó, tại đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2022, đoàn vận động viên của huyện đã đạt 30 Huy chương các loại gồm: 05 HCV, 13 HCB, 12 HCĐ ở các môn: Karatedo, Việt dã, Vật dân tộc, Bóng đá nhi đồng, Quần vợt, Cầu lông, Điền kinh, Đá cầu, Bóng chuyền nam, Cờ tướng, Cờ vua.

 

 

 

 

 

Ảnh: Một số hình ảnh tiêu biểu đẩy mạnh phong trào TDTT trên địa bàn huyện

 

Bên cạnh đó, huyện luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa. Hoạt động TDTT quần chúng duy trì nền nếp, được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia. Ngoài duy trì 53 CLB thể thao hoạt động thường xuyên, toàn huyện đã ra mắt 45 CLB dân vũ thể thao, với 1.620 thành viên tham gia. Năm 2022, Yên Mô có 45% số người luyện tập thể thao thường xuyên, số gia đình thể thao đạt 35%, tăng 5% so năm 2021.

 

Cùng với việc thành lập các CLB, điểm, nhóm tập luyện thể thao, huyện Yên Mô luôn quan tâm xây dựng và từng bước nâng cấp, hoàn thiện hệ thống các thiết chế văn hoá, thể thao ở cơ sở. Do vậy, đến nay, 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có nhà văn hóa – nơi sinh hoạt văn hóa cũng như tổ chức các môn TDTT: Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng, Dưỡng sinh, Vật, Dân vũ, …, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân.

 

Công tác giáo dục thể chất trong nhà trường các cấp trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền địa phương. 100% các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các trường học đều thực hiện tốt chương trình ngoại khóa đã giúp cho phong trào TDTT học đường ở địa phương đi vào nền nếp. Qua đó phát hiện những học sinh có năng khiếu về thể dục thể thao, tổ chức huấn luyện, đào tạo ở các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc, một số học sinh đồng thời là vận động viên của tỉnh là thành viên của các đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu các giải quốc tế đã đạt được một số thành tích nhất định.

 

Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, huyện Yên Mô đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Hàng năm, các giải thể thao phong trào do huyện tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Đặc biệt, các hoạt động thể dục, thi đấu thể thao đã góp phần tạo môi trường lành mạnh, giúp thanh thiếu niên trong huyện tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

 

Với mục tiêu, đẩy mạnh phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, huyện Yên mô tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Đồng thời, chú trọng phát triển các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Ngoài ra, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT,  khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT.… nhằm nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Yên Mô đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595649

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 693

Hôm qua : 502