Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ năm, 15/06/2023 | Đã xem: 284 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, huyện Yên Mô đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, trong đó tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính từ huyện đến cơ sở, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế- xã hội ở địa phương.

 

Hướng dẫn công dân thực hiện các TTHC trên Cổng dịch vụ công tại Bộ phận một cửa xã Yên Nhân

 

Huyện đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác cải cách hành chính; lấy kết quả cải cách hành chính là một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua hằng năm. Công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về cải cách hành chính được đẩy mạnh, qua đó nâng cao trách nhiệm, vai trò trực tiếp chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Đặc biệt là  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số. Hiện, 100% các cơ quan, đơn vị đã thực hiện đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, hạ tầng mạng; hồ sơ công việc được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng; cán bộ, công chức được cấp và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong hoạt động công vụ, nghiệp vụ và đăng nhập Hệ thống xác thực tập trung (SSO) của tỉnh.

 

Năm 2022, toàn huyện có 7 xã hoàn thành thí điểm chuyển đổi số cấp xã và có thêm 4 xã (Yên Lâm, Yên Nhân, Khánh Dương và Khánh Thượng) triển khai thực hiện mô hình, qua đó từng bước nhân rộng và triển khai thực hiện mô hình chuyển đổi số cấp xã trên toàn huyện, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cấp huyện.

 

Tác giả: Bùi Thúy –Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595663

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 707

Hôm qua : 502