Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Yên Mô dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ và Nhà thờ Tạ uyên

Thứ tư, 26/07/2023 | Đã xem: 313 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Chiều ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tổ chức Lễ dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên - Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ. Dự buổi lễ có đồng Nguyễn Xuân Sơn - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hoa

 

Đoàn của huyện đã dâng hoa tại tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã tưởng nhớ công lao của Bác vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, đoàn hứa tiếp tục tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, nguồn lực, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, phấn đấu xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Huyện ủy thỉnh chuông tưởng nhớ đồng chí tạ uyên

 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên - Cố Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ. Đồng chí Tạ Uyên, sinh ngày 5/8/1898 tại làng Côi Trì, tổng Yên Mô, huyện Yên Mô, nay là thôn Côi Trì, xã Yên Mỹ. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước đang chịu cảnh đô hộ của thực dân Pháp; với lòng yêu nước, căm thù giặc, đồng chí Tạ Uyên đã sớm giác ngộ và tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1927, đồng chí tham gia thành lập Chi bộ Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thôn Côi Trì và được chỉ định làm Bí thư Chi bộ. Đây là tổ chức cách mạng đầu tiên của huyện Yên Mô và là Chi bộ Đảng thứ 2 được thành lập ở Ninh Bình, đưa phong trào đấu tranh yêu nước của nhân dân Yên Mô chuyển sang thời kỳ mới theo con đường cách mạng vô sản. Đồng chí Tạ Uyên cũng đã tuyên truyền, vận động xây dựng cơ sở cách mạng nhiều nơi trong tỉnh. Cuối năm 1929 đầu năm 1930, đồng chí bị Đế quốc Pháp bắt và đầy ra Côn Đảo. Với ý chí của người cộng sản, đồng chí đã đấu tranh kiên trung với giặc, góp phần giữ vững lập trường và tuyên truyền cách mạng cho các tù nhân Côn Đảo. Tháng 5/1935, đồng chí vượt ngục trở về hoạt động ở các tỉnh Nam Bộ. Đồng chí từng giữ nhiều trọng trách: Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; Bí thư Liên ủy Cần Thơ; Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, trực tiếp lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ. Đồng chí đã bị địch bắt và hy sinh vào ngày 10/12/1940, để lại sự tiếc thương cho nhân dân và các bạn bè, đồng chí. 

 

Đồng chí Nguyễn xuân Sơn, Bí thư Huyện ủy dâng hương tại nhà thờ Tạ uyên

 

Đoàn đại biểu của huyện đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao cũng như những đóng góp to lớn của đồng chí Tạ Uyên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đồng thời bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi huyện Yên Mô đã sinh ra và nuôi dưỡng người con ưu tú của Đảng. 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại nhà thờ Tạ uyên

 

Trước anh linh của đồng chí, Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong huyện nguyện tiếp tục đoàn kết một lòng, lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đã đề ra, xây dựng huyện Yên Mô ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh./.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595214

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 258

Hôm qua : 502