Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

UBND huyện tổng kết công tác năm 2023 và Phát động phong trào thi đua năm 2024

Thứ năm, 11/01/2024 | Đã xem: 219 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 15 điểm ( 3 đánh giá )

Sáng ngày 11/01/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt- Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

 

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

 

Năm 2023 bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cũng còn nhiều khó khăn... Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cán bộ và nhân dân trong huyện đã chủ động khắc phục khó khăn, giành được những kết quả quan trọng. Huyện đã hoàn thành 10/11 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH, trong đó có 07/11 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Huyện đã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2023 ước đạt trên 81.842 tấn, giá trị thu nhập 1 ha canh tác ước đạt 150 triệu đồng/ha; đã lắp đặt thêm 4 nhà màng, hệ thống tưới tiết kiệm với quy mô 4.000m2 để trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao; chuyển đổi thêm được 3,7 ha diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm, cây lâu năm kết hợp với nuôi thủy sản. Công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, xã Yên Lâm đã hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu; xã Yên Nhân, Yên Thái hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Có thêm 20 thôn, xóm tại 08 xã được công nhận thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Đã có 05 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 03 sao cấp huyện năm 2023 và đề nghị UBND tỉnh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh đối với Bộ đồ thờ gốm Bồ Bát xã Yên Thành. Tập trung xây dựng Đề án huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 trình xin ý kiến UBND tỉnh.

 

Công tác sản xuất CN- TTCN, xây dựng cơ bản và hoạt động khoa học công nghệ được quan tâm thực hiện. Trong năm, giá trị sản xuất đạt 1.835 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch. Công tác GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn, quản lý nhà nước về đất đai được tập trung chỉ đạo quyết liệt; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 91.245 triệu đồng. Các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn huyện đảm bảo vốn tín dụng cho phát triển sản xuất và tiêu dùng. Huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các ngày lễ lớn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngành giáo dục và đào tạo huyện được Sở giáo dục và Đào tạo đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022- 2023. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác nội vụ, cải cách hành chính, chuyển đổi số, tư pháp, thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN được quan tâm thực hiện. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng – An ninh được giữ vững, đã hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đảm bảo số lượng, chất lượng cho các đơn vị công an, quân đội với 250 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu.

          Đối với công tác thi đua khen thưởng, trong năm 2023, công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới sáng tạo trong các phong trào thi đua. Việc đổi mới công tác thi đua đã tác động tích cực đến cán bộ, công chức và người lao động; nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nâng cao hơn chất lượng và hiệu quả công tác: Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có nhiều chuyển biến rõ nét; các cơ quan, đơn vị đề nghị khen thưởng đã bám sát Quy định, quy chế của huyện, số lượng đề nghị đảm bảo phù hợp với quy chế thi đua, khen thưởng của huyện. Việc xét khen thưởng thực hiện theo hướng bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành và Quy chế Thi đua, khen thưởng của tỉnh, của huyện. Đã quan tâm, chú ý nhiều hơn đến người lao động trực tiếp, cán bộ, công chức không phải là lãnh đạo, quản lý.

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Trường Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2023 và nhấn mạnh: Năm 2024 là năm thứ tư, Đảng bộ và nhân dân huyện nhà triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII với nhiều nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là năm huyện phấn đấu xây dựng đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao, tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập huyện, triển khai công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm. Do vậy, để phong trào thi đua yêu nước thực sự là động lực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, đồng chí Bí thư đề nghị: Các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cần tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2024. Cần chủ động sớm đề ra các mục tiêu thi đua cụ thể cho cả năm, cho từng đợt, từng việc cụ thể gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; chú trọng phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Trước mắt: Cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân và các đối tượng, gia đình chính sách, gia đình nghèo, hộ khó khăn đột xuất trong dịp tết cổ truyền đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhất là kế hoạch sản xuất vụ đông xuân năm 2024 đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Tiếp tục triển khai quyết liệt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Trong đó, tập trung thực hiện tốt việc nắm tư tưởng, quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, nhất là các vi phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nắm chắc tình hình cơ sở, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

 

Đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào thi đua năm 2024

 

Tiếp đó, đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2024 trên địa bàn huyện với khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát triển toàn diện kinh tế - xã hội năm 2024.

 

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua giữa trưởng các khối thi đua của huyện

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh huyện trao giấy khen và phần thưởng cho đại diện 32 tập thể và 241 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa trưởng các khối thi đua của huyện.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595609

Trực tuyến : 26

Hôm nay : 653

Hôm qua : 502