Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

UBND huyện làm việc với các xã Yên Thành, xã Yên Đồng và xã Khánh Dương về tình hình, tiến độ thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao năm 2024

Thứ tư, 27/03/2024 | Đã xem: 79 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 27/03, UBND huyện tổ chức hội nghị nghe báo cáo tình hình, tiến độ và cho ý kiến chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao năm 2024 đối với các xã Yên Thành, Yên Đồng và Khánh Dương. Dự và chủ trì hội nghi có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình MTQG huyện. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo các chương trình MTQG huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan; Thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo UBND và một số công chức có liên quan của các xã Yên Thành, Yên Đồng và Khánh Dương.   

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo 3 xã báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của các đơn vị. Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm, đầu tư kinh phí của cấp trên, sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp từng tiêu chí của các cơ quan chức năng ở huyện, 3 xã đã nỗ lực dồn sức thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, xã Yên Thành và xã Yên Đồng đã đạt và cơ bản đạt 13/19 tiêu chí, xã Khánh Dương đã đạt 13/19 tiêu chí, cơ bản đạt 1 tiêu chí. Còn các tiêu chí chưa đạt đó là: Quy hoạch, văn hoá, thu nhập; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; tỉ lệ nghèo đa chiều... Hiện nay, các xã đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành các công trình, các hạng mục thuộc các tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hoá, môi trường, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn… để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong năm 2024.

 

Để giúp các xã đạt được mục tiêu đề ra, BCĐ xây dựng NTM huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn các xã rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí NTM nâng cao trên cơ sở kế hoạch thực hiện đề án của các xã. BCĐ xây dựng NTM các xã đã chủ động rà soát các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực thực hiện và phân công trách nhiệm cho các thành viên BCĐ phụ trách thôn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện. Giao kế hoạch chi tiết nội dung công việc, thời gian hoàn thành cho các tổ chức đoàn thể chính trị và các thôn, xóm triển khai thực hiện. Cùng đó, các xã đã quan tâm duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí như: nâng cấp, sửa chữa, xây mới các công trình hạ tầng đường giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; tổ chức ra quân trồng hoa cây xanh bên đường và trụ sở, trường học... tạo cảnh quan môi trường nông thôn; công tác vệ sinh môi trường được quan tâm chú trọng...

 

Ảnh: Các đại biểu phát biểu tham luận

 

Tổng hợp ý kiến phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện, Trường Ban chỉ đạo các chương trình MTQG huyện nhấn mạnh: Để hoàn thành nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đề ra, đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục cập nhật tiến độ để phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt. Các xã cần tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân; tập trung khai thác những điều kiện thuận lợi của địa phương, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi, nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân theo chuẩn nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG của huyện được phân công phụ trách theo từng lĩnh vực tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân hoàn thiện các tiêu chí trên địa bàn, đảm bảo bền vững, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình trong phát triển KT- XH, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự… Do vậy, các xã tập trung quyết liệt để hoàn thiện các tiêu chí còn đang ở mức cơ bản đạt và chưa đạt và triển khai những nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành xây dựng NTM nâng cao năm 2024.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594226

Trực tuyến : 96

Hôm nay : 1582

Hôm qua : 1814