Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Trường THPT Yên Mô B tổ chức tuyên truyền ATGT, ANTT, phòng chống ma túy, tội phạm xâm hại trẻ em và các quy định về pháo

Thứ hai, 28/12/2020 | Đã xem: 915 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 28/12, Trường THPT Yên Mô B phối hợp với Công an huyện và Công ty xi măng Xuân Thành tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống ma túy, tội phạm xâm hại trẻ em và các quy định về pháo, với sự tham gia của báo cáo viên Đội PV05 Công an tỉnh Ninh Bình, Công an huyện Yên Mô, cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THPT Yên Mô B.

Hình ảnh buổi tuyên truyền

Thiếu tá Hoàng Thị Thùy Linh- Đội trưởng Đội PV05 Công an tỉnh đã trình bày các nội dung về tình hình giao thông của cả nước, của tỉnh Ninh Bình; tuyên truyền, phổ biến những quy định, nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông, hình thức xử phạt đối với những lỗi thường gặp của học sinh khi tham gia giao thông… Công an tỉnh đã triển khai tốt việc phổ biến, tuyên truyền về ma túy và các tác hại của ma túy; các loại ma túy phổ biến hiện nay, đặc điểm, tác hại của từng loại, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy. Tập trung vào những ảnh hưởng, tác hại của việc sử dụng, mua bán ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Phản ánh thực trạng việc sử dụng ma túy học đường, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh sử dụng ma túy  và tuyên truyền về tội phạm xâm hại trẻ em và thực hiện các quy định về pháo... Việc trao đổi, hướng dẫn, tuyên truyền và nhắc nhở các em phải tham gia giao thông đảm bảo an toàn và tránh xa các tai tệ nạn xã hội là thật sự cần thiết, nhất là với các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đại diện các em học sinh ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật

Sau buổi tuyên truyền, đại diện nhà trường, đại diện công an tỉnh và huyện đã chứng kiến các em học sinh ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống ma túy, các hành vi xâm hại trẻ em và các quy định về pháo. Cũng tại buổi tuyên truyền, đại diện Công ty xi măng Xuân Thành đã trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho học sinh có nhiều thành tích trong học tập và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thông qua các buổi tuyên truyền giúp các em học sinh nâng cao kiến thức pháp luật; xây dựng và hình thành cho các em có lối sống trong lao động và học tập theo pháp luật, đồng thời chủ động phòng tránh các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT, ATGT trong học đường./.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

591700

Trực tuyến : 27

Hôm nay : 870

Hôm qua : 1105