Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Trường THPT Tạ Uyên gấp rút ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023

Chủ nhật, 18/06/2023 | Đã xem: 327 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với học sinh cả nước, các em học sinh lớp 12 trường THPT Tạ Uyên đang gấp rút ôn tập những kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023.

 

Thầy Phạm Xuân Bắc – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để học sinh có những định hướng quan trọng, xác định mục tiêuvà chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường xác định đây là công việc được xem là quan trọng trong mỗi năm học, do vậy đã xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm để tổ chức ôn tập phù hợp. Trong đó, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng những học sinh có khả năng và nguyện vọng thi vào các trường Đại học chất lượng cao và nhóm học sinh yếu kém.Theo đó, dựa vào kết quả học tập, nhà trường đã có bước sàng lọc, phân loại nhằm có những định hướng quan trọng trong quá trình ôn tập cho học sinh. Với học sinh có học lực khá giỏi sẽ tăng cường các giải pháp ôn tập cho học sinh vận dụng tốt các kiến thức, kỹ năng để hoàn thành các bài thi, còn với học sinh có học lực trung bình, yếu sẽ có giải pháp chủ yếu giúp các em lấy lại kiến thức nền tảng để các em có thể vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

Học sinh trường THPT Tạ Uyên đang gấp rút ôn tập những kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023

 

Trong quá trình ôn thi, công tác quan trọng mà giáo viên cần làm là giúp học sinh hệ thống lại kiến thức, nắm chắc kiến thức từng chương, từng bài quan trọng, từ đó đưa ra biện pháp, kỹ năng để trả lời các câu hỏi, giải các bài tập. Với kiểm tra đánh giá, giáo viên cần chú trọng áp dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá đã được hướng dẫn tại các văn bản của Bộ GD-ĐT nhằm giúp học sinh nắm được bài, khắc sâu kiến thức. Bên cạnh đó, giáo viên không nên tạo áp lực quá nhiều bài tập, bài kiểm tra cho học sinh.

 

Bên cạnh công tác học tập, ôn thi, thì nhà trường cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo tư tưởng tình cảm của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh có học lực yếu, kém, với quyết tâm không để cho bất cứ học sinh khối 12 nào phải bỏ lại phía sau. Theo đó, công tác giáo viên chủ nhiệm được đánh giá là rất quan trọng, ở mỗi lớp, giáo viên cần nắm bắt tinh thần, thái độ, gia cảnh của từng học sinh. Với học sinh có học lực yếu, kém, giáo viên không thể đòi hỏi cao mà chúng ta cần các em đạt ở mức trung bình là đã thành công. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng nên động viên một số học sinh có học lực khá, giỏi hỗ trợ các bạn có học lực yếu, kém hơn, qua đó vừa để củng cố kiến thức, vừa giúp các bạn tiến bộ.

 

Cũng theo thầy Phạm Xuân Bắc, kỳ thi tốt nghiệp THPT năn nay, toàn trường có 286 thí sinh khối lớp 12 và 5 thí sinh tự do , với 13 phòng thi. Hiện nay, nhà trường đang chuẩn bị đầy đủ, tốt nhất các điều kiệnvề cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, bảo đảm cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư và động viên các em học sinh, giúp các em giảm bớt áp lực, bình tĩnh, tự tin khi kỳ thi chính thức đang đến gần.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595358

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 402

Hôm qua : 502