Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết tại huyện

Thứ hai, 19/06/2023 | Đã xem: 172 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 9 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, cùng đoàn công tác của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng dự có đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đặng Trọng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh, huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

 

Các Đại biểu dự chương trình

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 1.000 hộ nghèo,cận nghèo trong đó vẫn còn nhiều hộ gặp nhiều khó khăn về nhà ở. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bền vững, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Đặc biệt là thời gian qua với trách nhiệm và tình cảm hướng về quê hương, hằng năm đồng chí Nguyễn Thị Thanh luôn cùng với các nhà tài trợ luôn chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Yên Mô nói riêng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại chương trình

 

Tại chương trình,đồng chí Nguyễn Thị Thanh và các nhà tài trợ đã trao tặng 2 tỷ đồng cho huyện để hỗ trợ xây, sửa nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là sự quan tâm, giúp đỡ hết sức quý báu của đồng chí Nguyễn Thị Thanh và các nhà hảo tâm đã dành cho huyện, góp phần thiết thực cùng với huyện nhà thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống; thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc quan tâm, giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

 

Các đại biểu cùng đơn vị tài trợ trao tặng số tiền 2 tỷ đồng

 

Phát biểu tại chương trình trao tặng, đồng chí Nguyễn Thị Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Đồng chí cho biết: Ninh Bình là địa phương giàu truyền thống cách mạng; trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ độc lập dân tộc, hàng chục ngàn người con của tỉnh đã lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc và đã không quản hy sinh xương máu để cùng nhân dân cả nước giành lại độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước. Do vậy, hiện nay số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh tương đối nhiều, thời gian qua mặc dù tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ, giúp đỡ nhất là về nhà ở, nhưng hiện nhiều gia đình vẫn còn gặp khó khăn, nên việc huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cho hoạt động chăm lo cuộc sống đối với những người có công và thân nhân luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo. Bằng tình cảm, trách nhiệm dành cho quê hương và mong muốn chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng chí hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cũng như các tổ chức, cá nhân để cùng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu cảm ơn 

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy gửi lời cảm ơn tới đồng chí Nguyễn Thị Thanh cùng lãnh đạo Tập đòan xăng dầu Việt Nam và đoàn công tác đã quan tâm, tạo điều kiện để huyện thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí cũng hứa sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quản lý, sử dụng, phân bổ nguồn kinh phí được hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, phát huy hiệu quả cao nhất; đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được những tình cảm, sự giúp đỡ của các đồng chí cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng quê hương Yên Mô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Lê Dung – Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595439

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 483

Hôm qua : 502