Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Tổng kết lớp truyền dạy hát Xẩm và nâng cao hoạt động các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo huyện năm 2023

Thứ sáu, 13/10/2023 | Đã xem: 216 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày13/10, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức tổng kết lớp truyền dạy hát Xẩm và nâng cao hoạt động các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo huyện năm 2023. Dự tổng kết có đồng chíAn Đôn Nghĩa Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lã Phú Trung Trưởng phòng Văn hóa, thông tin huyện; lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy; Trung tâm VHTT&TT huyện; các đồng chí Công chức Văn hóa các xã, thị trấn; Chủ nhiệm và thành viên các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh buổi tổng kết

 

Tham gia lớp tập huấn có 52 học viên là những hạt nhân văn nghệ đang sinh hoạt tại các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo trên địa bàn huyện. Sau thời gian 15 ngày tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được các nghệ nhân, nghệ sỹ hát Xẩm truyền dạy các kỹ thuật cơ bản, các làn điệu chèo cổ, chèo đương đại, hát xẩm, hát văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc trong biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc... Qua đó, giúp các học viên được nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, trở thành những hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại cơ sở; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương và là những người tiếp tục lưu giữ, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, di sản của dân tộc tại quê hương.

 

Đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi tổng kết

 

Tại buổi tổng kết, các học viên, thành viên các CLB đã biểu diễn 5 tiết mục hát chèo, hát xẩm, thể hiện sự vận dụng sáng tạo các kiến thức, bài giảng đã được học trong quá trình tham gia lớp tập huấn.

 

 

 

 

Học viên, thành viên các CLB đã biểu diễn các tiết mục đã được học trong quá trình tham gia lớp tập huấn.

 

Thông qua lớp tập huấn, nhằm bảo tồn, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu mà cha ông đã sáng tạo, giữ gìn; đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các học viên

 

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí An Đôn Nghĩa Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận biểu dương những kết quả mà lớp tập huấn đã được, đồng chí cũng mong muốn thời gian tới các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo ở các xã, thị trấn tiếp tục phát huy,vận dụng sáng tạo các kiến thức, bài giảng đã được học trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng, để trở thành những hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại cơ sở, là nòng cốt trong việc thành lập các câu lạc bộ nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện, góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật hát Xẩm cho tương lai, đưa nghệ thuật hát Xẩm phát triển diện rộng và bền vững.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595380

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 424

Hôm qua : 502