Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Thôn Trung Đồng (Yên Nhân), niềm vui trong ngày Tết Độc lập

Thứ sáu, 01/09/2023 | Đã xem: 401 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với các địa phương khác, những ngày cuối tháng Tám, bà con nhân dân thôn Trung Đồng xã Yên Nhân năm nay lại tất bật chuẩn bị đón Tết Độc lập. Vui Tết Độc lập năm nay, còn là dịp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn vui mừng đón Bằng công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là thành quả, sự nỗ lực cố gắng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn, thể hiện nét văn hóa đặc sắc của dân tộc và thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu đã mang đến hạnh phúc, ấm no hôm nay.

 

Đường làng ngõ, xóm được bê tông hóa

 

Xác định, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu nhằm phát huy vai trò chủ thể của mỗi người dân, tạo ra kinh tế ngày càng phát triển, nâng cao vật chất tinh thần của người dân.Thôn Trung Đồng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện của Tỉnh, huyện và địa phương, sự đoàn kết, quyết tâm nỗ lực của cấp ủy, cùng sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể nhân dân, đến nay thôn đã hoàn thành 10/10 tiêu chí, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Nhân hoàn thành mục tiêu xây dựng xã  NTM nâng cao trong năm 2023.

         

Thôn Trung Đồng nằm ở phía Đông Nam của xã Yên Nhân, có diện tích đất tự nhiên 71ha; có 236 hộ, với 772 nhân khẩu; chi bộ đảng có 28 đảng viên.Sau hơn 1 năm, nhân dân trong thôn đã xây dựng chỉnh trang nhà ở kiên cố theo yêu cầu tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu với 10 công trình nhà ở và 10 công trình phụ trợ. Hiện 236 hộ đạt chuẩn theo tiêu chuẩn nhà ở dân cư và công trình phụ trợ theo bộ tiêu chí, đạt 100%. Đường làng ngõ, xóm trong thôn có chiều dài 3,177 km cũng đã được cứng hóa đạt chuẩn theo quy định đạt 100%, mặt đường đảm bảo sạch, không lầy lội và đảm bảo không ứ đọng nước vào mùa mưa đạt 100%;các trục đường trong thôn được trồng hơn 500 cây xanh bóng mát, trồng hoa ven đường dọc các tuyến đường. Hệ Thống điện được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo tiêu chuẩn, 100% các trục đường thôn, xóm, dong ngõ và người dân đã có đường điện chiếu sáng, đảm bảo an toàn.

Nhà Văn hóa thôn được trang hoàng lộng lẫy

         

Cũng từ sự ủng hộ của người dân trong thôn, cơ sở vật chất nhà văn hóa được nâng cấp, sửa chữa như: đổ bê tông sân, xây dựng khuôn viên nhà văn hóa các công trình phụ trợ, với kinh phí thực hiện hơn 500 triệu đồng. Các trang thiết bị ở nhà văn hóa đã được mua sắm đồng bộ, có đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, bộ dụng cụ thể dục, thể thao, tạo điều kiện cho nhân dân rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí…

         

Công tác giáo dục, y tế của thôn luôn được quan tâm, 100% số trẻ trong độ tuổi mầm non, tiểu học, THCS được đến trường và hoàn thành chương trình năm học với nhiều thành tích cao. Hoạt động quỹ khuyến học, khuyến tài phát huy hiệu quả, đã động viên khen thưởng các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập và học sinh vượt khó học giỏi. Năm 2023, thôn Trung Đồng còn 04 hộ nghèo, chiếm 1,36%. Tổng thu nhập bình quân 70,41 triệu đồng/người/năm. 236/236 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 100%; thôn Trung Đồng 2 năm liền được công nhận giữ danh hiệu “Thôn văn hóa” theo quy định của Bộ văn hóa thể thao&du lịch.

 

 

Những bức họa đồng quê và đường hoa cây xanh được trồng 2 bên đường

         

Thực hiện các tiêu chí về cảnh quan, vệ sinh môi trường, Ban nhân dân thôn cùng với các chi hội đoàn thể chính trị- xã hội và người dân trong thôn thực hiện phong trào “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường). Đến nay, tỷ lệ hộ dân trong thôn đã thực hiện chỉnh trang vườn nhà phù hợp đạt trên 80%; tỷ lệ hộ gia đình có hàng rào xung quanh nhà, cổng ngõ được xây dựng, sửa chữa đẹp, hài hòa với phong cảnh của làng quê đạt 100%; các công trình chuồng trại, ao vườn được dọn dẹp thường xuyên, trồng các loại cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh, nuôi thả tôm, cá…

         

Có thể thấy, phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đã đạt nhiều kết quả khả quan. Phong trào đã tạo điều kiện tối đa cho người dân phát huy vai trò chủ thể của mình, tạo động lực trực tiếp cho người dân và cộng đồng dân cư tham gia, bởi lợi ích thiết thực mang lại. Kinh tế hộ gia đình phát triển, môi trường sống được cải thiện, tình làng, nghĩa xóm gắn kết mật thiết hơn. Từ đó đã tạo ra diện mạo mới cho khu vực nông thôn và cộng đồng dân cư, tạo ra xã đạt chuẩn NTM nâng cao,bền vững hơn.

 

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc được chăng treo trên khắp các trục đường.

         

Quốc khánh 2-9 là ngày lễ trọng đại của đất nước. Càng tự hào về đất nước, về dân tộc, người Việt Nam nói chung, người dân thônTrung Đồng nói riêng càng cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh.

         

Khoảng thời gian này, đi trên những con đường bê tông phẳng lỳ, hình ảnh chúng ta thường gặp nhất là những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Cờ Tổ quốc được treo tại nhà văn hóa, tại hộ gia đình và trên khắp các trục đường, ngõ xóm. Những “tuyến đường cờ Tổ quốc” không chỉ làm tăng thêm không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của tết Độc lập và đặc biệt là bầu không khí hân hoan đón mừng khu dân cư Trung Đồng đã được khoác lên mình chiếc áo mới.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595489

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 533

Hôm qua : 502