Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Thị trấn Yên Thịnh hưởng ứng phong trào dành “10 phút bảo vệ môi trường”

Thứ bảy, 28/10/2023 | Đã xem: 213 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng phong trào dành “10 phút bảo vệ môi trường”, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chung tay của người dân trong bảo vệ và giữ gìn môi trường sống, tiến tới một thị trấn ngày càng Sáng – xanh – sạch – đẹp, sáng ngày 28/10, thị trấn Yên Thịnh đã tổ chức lễ phát động phong trào dành “10 phút bảo vệ môi trường”. Dự buổi phát động có đồng chí Bùi Thị Thu Hiền– Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện Cấp uỷ chính quyền địa phương và các đồng chí Bí thư, Trưởng các tổ dân phố, cùng sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

 

Các đồng chí đại biểu dự lễ phát động

         

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Yên Thịnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường. Theo đó, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể nên công tác trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn Yên Thịnh đã đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về công tác đảm bảo trật tự đô thị và vệ sinh môi trường ngày càng được nâng lên. Mô hình “tổ dân phố, các đoàn thể tự quản về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường” bước đầu có hiệu quả. Một số điểm mất trật tự công cộng và vệ sinh môi trường gây bức xúc trong nhân dân đã được giải tỏa. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đảm bảo trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn còn hạn chế: Công tác quản lý về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường ở một số đơn vị tổ dân phố còn thiếu kiên quyết, chưa thường xuyên. Hoạt động các mô hình tự quản về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường chưa rõ nét. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để họp chợ, bán hàng hóa tuy đã giảm song vẫn xảy ra ở một số nơi. Tình trạng tập kết rác thải không đúng nơi quy định, xả rác bừa bãi, chưa được xử lý dứt điểm, rác thải do chăn nuôi trong khu dân cư chưa được xử lý đúng quy trình gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân.

 

Trước tình hình đó Đảng ủy thị trấn đã ra Nghị quyết chuyên đề số 06-NQ/ĐU ngày 30/10/2020; UBND thị trấn cũng ban hành Kế hoạch nhằm chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm trật tự đô thị gắn với vệ sinh môi trường trong đó huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm trật tự đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân, xây dựng thị trấn Yên Thịnh ngày càng Sáng – xanh – sạch – đẹp.  Vì vậy, Để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân chung tay xây dựng mỹ quan đô thị và môi trường xanh - sạch - đẹp, tại lễ phát động, Đảng ủy Thị trấn cũng kêu gọi quần chúng nhân dân có trách nhiệm xây dựng các tuyến đường an toàn, văn minh; không kinh doanh, buôn bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo, vật liệu xây dựng trái phép dưới lòng đường, hè phố, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; không xây dựng các công trình trái phép trên vỉa hè, không sửa chữa thay đổi kết cấu của hè phố, không dựng lều lán, mái che, mái vẩy lấn chiếm hè phố gây mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, đề nghị mọi người dân phải có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực mình sinh sống, thường xuyên dọn vệ sinh nhà cửa, ngõ phố nơi cư trú. Tham gia tổng vệ sinh khu dân cư vào các ngày chủ nhật hàng tuần. Thực hiện thu gom, phân loại, tiêu hủy rác thải theo quy định. Tích cực trồng cây, bảo vệ và chăm sóc cây xanh đảm bảo môi trường sống xanh -  sạch - đẹp.Tích cực tham gia các hoạt động truyền thông bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khu phố văn minh…

 

 

 

Đại diện các tổ dân phố ký cam kết và tham gia hưởng ứng phong trào

 

Tại buổi lễ phát động, đại diện các tổ dân phố thị trấn Yên Thịnh đã ký cam kết thực hiện phong trào và đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm nóng về xả rác thải, các trục đường chính trên địa bàn.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595648

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 692

Hôm qua : 502