Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Tập huấn nghiệp vụ về ANTT, PCCC cho cán bộ, chiến sỹ Công an và các chủ cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng năm 2023

Thứ sáu, 31/03/2023 | Đã xem: 372 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 31/3, Công an huyện tổ chức hội nghị quán triệt các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn huyện và tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy cho các chủ cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng năm 2023.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Hoan – TVHU, Trưởng Công an huyện; các đồng chí cán bộ Phòng PC07 Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện, cùng 170 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và 95 chủ cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn.       

 

Các đại biểu tham dự tập huấn

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến các nội dung cơ bản như: Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an ninh nông thôn, An ninh tôn giáo ở địa bàn cơ sở; công tác quản lý, giáo dục tại xã, thị trấn. Dấu hiệu nhận biết về phương thức hoạt động của một số loại tội phạm nổi lên thời gian qua; công tác quản lý đối tượng. Công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm và xử lý một số tình huống thực tế thường gặp. Một số vấn đề về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Một số vấn đề cơ bản trong công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong giai đoạn hiện nay.

 

Tiếp đó, các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2021 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; một số nguyên nhân gây ra cháy, biện pháp phòng cháy và cách thức xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra đối với xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; Cách thức bảo quản, sử dụng thành thạo các trang thiết bị dụng cụ chữa cháy. Trong đợt tập huấn, các học viên còn được thực hành chữa cháy ngoài trời với những tình huống giả định chữa cháy cơ bản.

 

 

 

 

 

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện thực hành chữa cháy ngoài trời với những tình huống giả định

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho lực lượng đảm bảo ANTT về những kiến thức nghiệp vụ cơ bản, thiết thực liên quan trực tiếp đến hoạt động và phương pháp công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, giúp cho lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an và các cơ sở kinh doanh nắm vững kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy và khả năng xử lý các tình huống nhằm phòng ngừa hiệu quả và kịp thời ứng cứu khi xảy ra cháy, nổ, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn Huyện phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595470

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 514

Hôm qua : 502