Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới năm 2023

Thứ tư, 17/05/2023 | Đã xem: 347 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng ngày 17/5/2023, UBND huyện phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện. Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện và các học viên đã về dự.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Tham gia lớp tập huấn, có 285 học viên là lãnh đạo xã, cán bộ phụ trách xây dựng NTM xã và Trưởng ban phát triển các thôn, xóm của 19 xã thuộc huyện Yên Mô và Thành phố Tam Điệp. Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các giảng viên truyền đạt 5 chuyên đề đó là: Các vấn đề xây dựng nông thôn mới cấp thôn, xóm; Công tác theo dõi, đánh giá và chuẩn bị báo cáo về xây dựng NTM có sự tham gia của người dân; Hướng dẫn nghiệp vụ tính tiêu chí thu nhập bình quân đầu người/năm theo Quyết định 1245/QĐ-BKHĐT ngày 30/6/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn; Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Lớp tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trình độ chuyên môn, năng lực, kỹ năng quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM cho cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp. Qua đó, giúp cho cán bộ làm công tác xây dựng NTM xã, thôn, xóm là những người trực tiếp làm công tác xây dựng NTM cập nhật kịp thời các chính sách mới của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025; đồng thời thông tin, tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về xây dựng nông thôn mới.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595096

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 140

Hôm qua : 502