Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Phụ nữ Yên Mô hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam và 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ tư, 06/03/2024 | Đã xem: 107 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với các địa phương trong tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp tục phát động các tầng lớp cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 và kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (diễn ra từ ngày 01/3 đến hết ngày 08/3/2024).

 

Ảnh: Cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam.

 

Theo đó, Hội LHPN huyện đã vận động, khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ, công chức, viên chức và toàn thể hội viên trong toàn huyện tổ chức các hoạt động trong "Tuần lễ Áo dài” năm 2024 từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2024 nhằm tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân.

 

Ảnh: Các phong trào hoạt động của các cơ sở hội

 

Dịp này, Hội LHPN huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đến các cấp hội và toàn thể cán bội hội viên, phụ nữ. Các cơ sở hội cũng đã và đang  tổ chức nhiều các hoạt động như: Mít tinh, tọa đàm, gặp mặt, sinh hoạt chi, tổ hội, giao lưu văn hóa văn nghệ, dân vũ, các hoạt động thể dục thể thao...

 

Đồng thời, các cấp hội chỉ đạo các chi, tổ hội và gia đình hội viên phụ nữ tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; trồng mới các tuyến đường hoa, cây xanh, tuyến đường thắp sáng đường quê, đoạn đường Phụ nữ tự quản, mô hình nhà sạch vườn đẹp…

 

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, những nhân tố mới trên các lĩnh vực như: Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; điển hình trong thực hiện cuộc vận động như: "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp trên phát động...

Ảnh: Chị em sôi nổi thay hình đại diện facebook cá nhân hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và tham gia cuộc thi ảnh “Áo dài với du lịch Ninh Bình” năm 2024.

 

Trong những ngày này, tà áo dài không chỉ tung bay trên đường phố, trong các công sở, các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh… mà trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội như zalo, facebook,… chị em đã đồng loạt thay khung ảnh đại diện, đăng tải hình ảnh bản thân, bạn bè, đồng nghiệp duyên dáng trong tà áo dài và tham gia cuộc thi ảnh “Áo dài với du lịch Ninh Bình” năm 2024.

 

Qua đó, khơi dây tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của dân tộc; cổ vũ, khích lệ cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2024.

        

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595259

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 303

Hôm qua : 502