Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Phụ nữ Yên Mô ấm áp những hành động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ hai, 08/03/2021 | Đã xem: 371 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chào mừng Kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2021) và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và đặc biệt là Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra vào thời điểm các cấp, các ngành trong huyện đang tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Với ý nghĩa đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phát động đợt thi đua đặc biệt nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, về truyền thống phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đại diện Hội LHPN huyện thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Khác với mọi năm, dịp 8-3 năm nay rơi vào thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Hội phụ nữ huyện đã chỉ đạo các chi hội tổ chức các hoạt động trọng tâm, thiết thực, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ, khơi dậy và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, nhất là những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ. Vận động cán bộ, hội viên trong huyện tiếp tục tham gia tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; thực hiện hiệu quả công tác hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chị Đỗ Thị Hương- HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện chia sẻ: Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, cũng như các cấp Hội phụ nữ trong cả nước, do vậy “Thực hiện chương trình công tác hội năm 2021, chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức đợt thi đua đặc biệt được tập trung cao điểm từ tháng 02 đến hết tháng 12/2021 như: chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dân vận khéo”; phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “xây dựng gia đình 5 không- 3 sạch”,... Thông qua các hình thức như: trao đổi, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt các câu lạc bộ, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

 

Có thể nói, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp hội phụ nữ trong huyện, nhằm tạo điều kiện để chị em có dịp để chia sẻ, giao lưu, vui chơi và  học hỏi, tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức và hành động cách mạng của phụ nữ.

 

Hy vọng, ngày 8-3 năm nay sẽ mang đến cho chị em phụ nữ trên địa bàn nhiều lợi ích thiết thực và đầy ý nghĩa, góp phần hoàn thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội viên hội phụ nữ cơ sở với các phong trào trồng cây xanh,

giữ sạch đường làng ngõ xóm

Cùng với nhiều các phong trào hoạt động, Phụ nữ Yên Mô hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” từ ngày 1/3 – 8/3/2021, để thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam gắn với chiếc áo dài thanh khiết, dịu dàng, vừa kín đáo vừa quyến rũ. Hình ảnh áo dài Việt Nam không chỉ là "Quốc phục" của phái nữ mà còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cần gìn giữ và phát huy.

 

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, Hội phụ nữ đã phối hợp tổ chức quyên góp và ủng hộ nhiều phần quà gồm tiền và một số thực phẩm để trao tặng cho các chị em gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Hưởng ứng phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, mỗi cơ sở Hội đã phát động công trình trồng cây xanh, công trình “vườn cây phụ nữ” … góp phần thực hiện mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593796

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 1152

Hôm qua : 1814