Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Phòng Văn hóa –TT huyện triển khai Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 15/6/2023 về hỗ trợ hoạt động các CLB hát xẩm, hát Chèo và Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô, Giai đoạn 2023-2025

Thứ ba, 19/09/2023 | Đã xem: 319 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện kế hoạch 127/KH-UBND ngày 10/8/2023 về việc thực hiện Đề án số 03/ĐAUBND ngày 15/6/2023 của UBND huyện về việc Hỗ trợ hoạt động các CLB hát Xẩm, hát Chèo và Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô, giai đoạn 2023- 2025.

 

Sáng ngày 19/9/2023 tại phòng họp số 4 UBND huyện, phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức hội nghị triển khai Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 15/6/2023 về hỗ trợ hoạt động các CLB hát xẩm, hát Chèo và Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô, Giai đoạn 2023-2025.

 

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Lã Phú Trung - HUV – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Mô. Các đồng chí lãnh đạo , nhân viên phòng VH-TT. Về dự hội nghị còn có các đồng chí cán bộ công chức Văn hóa các xã, thị trấn, chủ nhiệm các CLB, Đội văn nghệ về dự đông đủ.

 

Các đại biểu về dự hội nghị đông đủ

 

Thay mặt ban tổ chức đồng chí Phó trưởng phòng văn hóa –TT huyện triển khai đề án 03/ĐAUBND ngày 15/6/2023 của UBND huyện về việc Hỗ trợ hoạt động các CLB hát Xẩm, hát Chèo và Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Bính – Phó Trưởng phòng Văn hóa –TT huyện triển khai đề án 03

 

Để làm rõ hơn đề án, đồng chí Trưởng phòng Văn hóa – TT huyện nhấn mạnh, Huyện Yên Mô có nét đẹp truyền thống của làn điệu hát Xẩm, hát Chèo, các CLB và các đội văn nghệ phải nỗ lực phát huy, gìn giữ bản sắc của quê hương, duy trì hoạt động của các CLB, các Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với phát triển du lịch bền vững trên địa bàn huyện Yên Mô.


Đồng chí Lã Phú Trung – HUV- Trưởng phòng Văn hóa –TT huyện ghi nhận những cố gắng của các CLB, Đội văn nghệ và nhấn mạnh nội dung quan trọng của đề án 

 

Điều kiện hỗ trợ đối với các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo đó là:

 

-Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm

 

-Tổ chức tập luyện tối thiểu 2 buổi/tháng kèm video quay lại buổi tập

 

-Thành viên tham gia tập tối thiểu 10 người

 

-Báo cáo định kỳ hoạt động của CLB, các Đội văn nghệ gửi về UBND huyện ( qua phòng Văn hóa và thông tin huyện)

 

-Các CLB, Đội văn nghệ sau khi thành lập có thời gian hoạt động tối thiểu từ 3 tháng trở lên

 

-Tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ các sự kiện chính trị của tỉnh, huyện, địa phương ( khi có yêu cầu) và các cuộc thi.

 

Mức hỗ trợ:

 

-Đối với thành lập mới hỗ trợ 20 triệu đồng/CLB, Đội văn nghệ (Hỗ trợ kinh phí thành lập mới không vượt quá số lượng đã quy định từng năm)

 

-Hỗ trợ duy trì hoạt động: Năm 2023 hỗ trợ 8 triệu đồng/CLB, Đội văn nghệ; Năm 2024 và năm 2025 hỗ trợ 6 triệu đồng/CLB, Đội văn nghệ.

 

Thời gian hỗ trợ: Tháng 12 của năm

 

Về dự hội nghị các đại biểu đại diện cho các công chức văn hóa các xã, thị trấn, chủ nhiệm các CLB, Đội văn nghệ đều đồng tình cao theo đề án đưa ra, các đại biểu thắng thắn chia sẻ những khó khăn đã vượt qua vì nguồn kinh phí hạn hẹp, thậm chí không có kinh phí hoạt động nhưng các CLB, Đội văn nghệ vẫn duy trì hoạt động vì đam mê, vì muốn bảo tồn và truyền dạy cho các thế hệ trẻ làn điệu Xẩm, Chèo, gìn giữ món ăn tinh thần đặc sắc của quê hương.

 

 

 

Đại diện CLB, Đội văn nghệ chia sẻ kinh nghiệm duy trì hoạt động và đồng tình cao với nội dung Đề án 03

 

Kết thúc hội nghị đồng chí Trưởng phòng văn hóa –TT huyện ghi nhận những đóng góp, nỗ lực cố gắng duy trì hoạt động của các CLB, Đội văn nghệ, hi vọng trong thời gian tới, thực hiện Đề án 03, hỗ trợ hoạt động các CLB, Đội văn nghệ hát Xẩm, hát Chèo trên địa bàn huyện sẽ là động lực để các thành viên trong mỗi CLB, Đội văn nghệ duy trì, bảo tồn và phát huy hát Xẩm, hát Chèo bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển toàn diện các mặt văn hóa, kinh tế, xã hội của huyện Yên Mô nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung.

 

Tác giả: Lê Thanh Hải  - Công Chức Văn hóa-TT thị trấn Yên Thịnh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595474

Trực tuyến : 29

Hôm nay : 518

Hôm qua : 502