Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Những lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ hai, 29/01/2024 | Đã xem: 90 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tiếp bước thế hệ cha ông và truyền thống cách mạng của quê hương, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

 

Ngay từ khi còn học lớp 12, em Trương Đình Quân đã ấp ủ dự định sau này mình sẽ trở thành một quân nhân. Có lẽ vậy mà sau khi tốt nghiệp THPT, thay vì đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng như các bạn đồng trang lứa, Quân đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Biết được nguyện vọng của em, gia đình rất ủng hộ. Em Trương Đình Quân, thanh niên xã Yên Nhân chia sẻ: “Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã có ước mơ trở thành người lính đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy em đã viết đơn tình nguyện để được tham gia đóng góp công sức một phần công sức của mình phục vụ Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ tiếp tục đi học để lập nghiệp”.

 

Em Trương Đình Quân, thanh niên xã Yên Nhân

 

Trong câu chuyện với chúng tôi, mẹ em Quân rất tự hào và luôn dành cho cậu con trai tình cảm yêu thương đặc biệt. Trong sâu thẳm, bà luôn mong muốn Quân ở gần, cùng gia đình phát triển kinh tế. Nhưng gần đây qua nghe tuyên truyền của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã bà hiểu thêm trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi biết ý định của con trai, bà và gia đình càng tự hào hơn và ủng hộ quyết định của con. Gia đình mong muốn con sẽ phát huy được tinh thần của tuổi trẻ để hoàn thành nghĩa vụ của một công dân đối với nhiệm vụ  xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bà Mai Thị Xuân mẹ của Quân, xóm Bắc Lộc, xã Yên Nhân tâm sự: “Khi biết ý định của con, tôi luôn động viên con, nhất trí với ý định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024. Bởi trong môi trường quân đội sẽ dạy cho con được nhiều điều bổ ích,giúp nó học tập, rèn luyện, tu dưỡng để bản thân ngày càng trưởng thành hơn”

 

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam. Cũng như nhiều địa phương khác, xã Yên Từ có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thể hiện tuổi trẻ của mình với đất nước. Đến nay, xã Yên Từ đã có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Em Nguyễn Thành Luân,  thanh niên tình nguyện xã Yên Từ cho biết: "Em rất vui và phấn khởi khi được nhập ngũ. Từ nhỏ em đã ước muốn được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của một thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương”

 

Em Nguyễn Thành Luân, xã Yên Từ tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

 

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt hiệu quả cao, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền từ huyện xuống cơ sở tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; Luật Công an nhân nhân dân năm 2018, giáo dục chính trị tư tưởng và  truyền thống lịch sử của quê hương. Nhờ đó thanh niên trong huyện đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đây là một một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên, thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

 

Có thể thấy, mỗi thanh niên có một hoàn cảnh riêng nhưng lại có một lý tưởng chung đó là đóng góp sức mình cho Tổ quốc. Hy vọng, với ý chí và sự quyết tâm của các thanh niên sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, công an trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu. Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên, họ gác lại những lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều thanh niên học tập và noi theo.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595070

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 114

Hôm qua : 502