Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Người cao tuổi huyện Yên Mô phát huy vai trò “Tuổi cao – gương sáng”

Thứ bảy, 30/09/2023 | Đã xem: 302 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những năm qua, phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, người cao tuổi huyện không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Qua phong trào đã có nhiều tấm gương điển hình xây dựng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

 

Hội viên Người cao tuổi tham lao động sản xuất tại địa phương

 

Hiện nay, toàn huyện có trên 21 nghìn người cao tuổi;trong đó, người cao tuổi tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội chiếm tỷ lệ 93,4%. Xác định phong trào thi đua “Nêu gương sáng xóa đói giảm nghèo, làm giầu chính đáng” là một nội dung thể hiện tinh thần thi đua yêu nước “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Thời gian qua, Hội đã triển khai sâu rộng trong hội viên bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong tầng lớp người cao tuổi. Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, người cao tuổi trong huyện còn tích cực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là phong trào người cao tuổi chung sức xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã vận động gia đình, con cháu hiến hàng chục nghìn mét vuông đất để xây dựng các công trình công cộng. Đặc biệt, người cao tuổi trong huyện đã cùng với các tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng các công trình phúc lợi ở thôn, xóm như: mở rộng đường làng ngõ xóm, sửa chữa đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ở các địa phương ngày càng khởi sắc. Hiện nay, toàn huyện có trên 1.300 người cao tuổi tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh dịch vụ; đã có nhiều người cao tuổi trực tiếp sản xuất là chủ trang trại, doanh nghiệp; nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm, biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao…Những kết quả mà các cấp Hội người cao tuổi trong huyện đạt được trong thời gian qua đã minh chứng rõ nét về vai trò, vị trí, tiềm năng và sáng tạo của cán bộ, hội viên người cao tuổi trong việc đóng góp cùng cấp uỷ chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

 

Hội viên người cao tuổi tham các phong trào tại địa phương

 

Trong thời gian tới, Hội người cao tuổi huyện sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của người cao tuổi trong xây dựng và bảo vệ quê hương; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng tổ chức Hội. Trọng tâm là vận động hội viên phát huy uy tín, nêu gương sáng trong mọi lĩnh vực công tác và đời sống.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595465

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 509

Hôm qua : 502