Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn" và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Mô” năm học 2023- 2024

Thứ hai, 18/03/2024 | Đã xem: 71 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 18/3, tại Trường tiểu học Khánh Thượng, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Mô tổ chức ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn"; và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Mô” năm học 2023- 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Đức Hải- HUV, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các thầy cô giáo học sinh Trường tiểu học Khánh Thượng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh ngày hội

 

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh, nói chuyện truyền thống về chiến dịch Điện Biên Phủ; các em học sinh được tham gia giao lưu tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ; cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua các trò chơi, đố vui có thưởng…

 

Ngày hội là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), có ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của đất nước, của tổ chức Đoàn, tổ chức Đội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời còn là sân chơi để các em học sinh được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện của các em để trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Ảnh: Đ/c Đinh Đức Hải- Bí thư Huyện phát biểu tại ngày hội

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đinh Đức Hải- Bí thư Huyện đoàn ghi nhận, biểu dương các liên đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã nỗ lực phấn đấu có nhiều đóng góp cho công tác Đội và thi đua thực hiện phong trào "Nghìn việc tốt". Để các hoạt động của phong trào tiếp tục được triển khai hiệu quả, đồng chí đề nghị tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung thực hiện các công trình, đẩy mạnh công tác chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh phong trào do các cấp Đoàn, Đội triển khai. Các em thiếu nhi nỗ lực thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực học tập, trau dồi đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

 

Thông qua ngày hội nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của thiếu nhi Việt Nam. Đồng thời phát động phong trào thi đua rèn luyện, nghiên cứu, thiết kế, tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động của Đội tại cơ sở.

 

Ảnh: Hội đồng đội huyện Yên Mô trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

 

Nhân dịp này, Hội đồng đội huyện Yên Mô đã trích quỹ "Thắp sáng ước mơ" trao 35 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595254

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 298

Hôm qua : 502