Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Ngày hội STEM với chủ đề: “ Khơi nguồn sáng tạo” tại trường tiểu học Yên Phú, huyện Yên Mô

Thứ năm, 25/01/2024 | Đã xem: 153 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023- 2024, chiều ngày 25/01/2024, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Mô, trường Tiểu học Yên Phú đã tổ chức Ngày hội Stem với chủ đề “ Khơi nguồn sáng tạo”.

 

Về dự với thầy và trò nhà trường trong Ngày hội Stem có đồng chí Phạm Thị Tuất- Trưởng phòng Tiểu học, Sở Giáo dục& Đào tạo tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lê Thị Duyên- HUV, Trưởng phòng Giáo dục& Đào tạo huyện Yên Mô; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục& Đào tạo huyện; các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các trường TH và THCS trong toàn huyện. Đặc biệt, tham gia Ngày hội STEM “Không biên giới” còn có 05 điểm cầu trực tuyến đến từ phòng Giáo dục& Đào tạo và các trường tiểu học thành phố Tam Điệp.

Phần thuyết trình các sản phẩm trưng bày của các em Khối lớp 1

 

Ngày hội STEM có sự tham gia của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh của trường Tiểu học Yên Phú, sự hỗ trợ, vào cuộc của các bậc cha mẹ học sinh, Công ty Bảo Việt nhân thọ tỉnh Ninh Bình- chi nhánh Yên Mô.

 

Trong ngày hội Stem, các em học sinh toàn trường được tham gia một số hoạt động như: Hoạt động trưng bày và giời thiệu sản phẩm Stem; hoạt động lắp ghép rô bốt, lắp ghép cơ khí, lắp ghép hình học; hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề tết.

Một số hình ảnh hoạt động tại ngày hội

 

Tại khu trưng bày các sản phẩm Stem, các em học sinh đại diện cho mỗi khối lớp đã tham gia thuyết trình cho loạt sản phẩm mà mỗi khối lớp đã làm trong học kì I. Qua phần thuyết trình và những sản phẩm trưng bày của mỗi khối lớp, các thầy cô đã cảm nhận được sự nỗ lực và cố gắng của các em với mô hình giáo dục mới này.

 

Cùng tham gia tại khu trưng bày, các trường tiểu học: Yên Từ, Yên Nhân, Yên Phong, Yên Thái là các trường được phòng Giáo dục& Đào tạo lựa chọn đưa giáo dục STEM vào tổ chức các hoạt động giáo dục trong năm học 2023- 2024 cũng góp những sản phẩm rất ấn tượng.

 

Phát huy tối đa tác dụng của bộ thiết bị trong phòng học thông minh, các nhóm học sinh của 5 khối đã tham gia cuộc thi lắp ghép rô bốt; lắp ghép cơ khí, lắp ghép hình học với các chủ đề khác nhau như: Thế giới động vật, An toàn giao thông, Hoa lá mùa xuân… Những sản phẩm của các em đã thể hiện sự thông minh, sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú… tất cả tạo nên ấn tượng đặc biệt đối với người xem.

 

Đặc biệt, phần trải nghiệm sáng tạo với chủ đề tết đã tạo sức lôi cuốn đối với tất cả mọi người. Học sinh của 5 khối lớp được chia thành các nhóm để cùng tham gia làm các sản phẩm với chủ đề tết. Bằng đôi tay khéo léo của mình, sự tỉ mỉ, sự phối hợp nhịp nhàng của từng thành viên trong nhóm, học sinh mỗi khối lớp đã tạo ra những sản phẩm thật ấn tượng như : phong bao lì xì, thiệp chúc mừng năm mới, những nhành hoa xuân…

 

Cô Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, cô Nguyễn Thị Nhung- Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Phú trao thưởng cho các khối lớp

 

Ngày hội Stem khép lại với những trải nghiệm tuyệt vời của tất cả các em trong trường được tham gia hoạt động, được thực hành làm ra các sản phẩm mình yêu thích. Thông qua hoạt động này, các em đã có được nhiều những kiến thức, kĩ năng bổ ích. Stem như một dấu mốc quan trọng giúp các nhà trường phát huy được tối đa những năng lực và phẩm chất cho học sinh; góp phần hoàn thiện hơn nữa hoạt động giáo dục trong nhà trường. Đó là đích đến quan trọng mà trường Tiểu học Yên Phú nói riêng và các trường tiểu học trong toàn tỉnh đang hướng tới ./.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595295

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 339

Hôm qua : 502