Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Ngành Giáo dục huyện tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Thứ sáu, 25/08/2023 | Đã xem: 190 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 25/8, Phòng Giáo dục- đào tạo huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Dự chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Lê Xuân Bình, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; Ban giám hiệu các nhà trường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm học 2022-2023 là năm học ngành giáo dục và đào tạo huyện gặp nhiều khó khăn, áp lực về sĩ số học sinh, quy mô trường lớp, đội ngũ… Song với nhiều cố gắng, nỗ lực, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chủ động tham mưu với Thường trực Huyện uỷ, HĐND và UBND huyện chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó đã chú trọng duy trì nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học; triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đảm bảo các điều kiện dạy học. Toàn ngành đã tập trung đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện. Đặc biệt, các phong trào thi đua của ngành được gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Quy mô trường, lớp ở các cấp học tiếp tục đượcquan tâm đầu tư, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu dạy và học. Hiện tỷ lệ phòng học kiên cố toàn ngành đạt 100%; 52/52 trường đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được quan tâm kiện toàn, cơ bản đủ về số lượng, nângdầnvềchất lượng.Chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ đối với cấp học mầm non, chất lượnggiáo dục toàn diện đối với cấp tiểu học và THCS được duy trì ổn định; chất lượng đại trà cấp THCS tăng so với năm học trước; chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cơ bản ổn định. 99,87% học sinh lớp 5 hàon thành chương trình tiểu học; 99,5% học sinh tốt nghiệp THCS, 100% học sinh tốt nghiệp Bổ túc THCS; 89,3% học sinh lớp 9 thi đỗ vào lớp 10 -THPT. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước chuyển tích cực. Trong năm, toàn huyện có 306 học sinh đoạtgiải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 25 học sinh đoạt giải quốc gia; 190 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 15/15 giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh.

 

Với những thành tích đạt được trong năm học 2022-2023, ngành được Sở Giáo dục và đào tạo đánh giá, xếp loại là đơn vị hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

 

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024, ngành giáo dục huyện đặt ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.Theo đó, ngành đã đề ra 5 chỉ tiêu lớn và 6 nhóm giải pháp trọng tâm. Trong đó tập trung: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; Nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS…

 

Đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

         

Dự phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn ngành GD&ĐT huyện đã đạt được trong năm học vừa qua. Để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: ngành giáo dục và Đào tạo huyện, chính quyền các xã thị trấn, các đơn vị trường học cần tập trung tăng cường công tác quản lý trường học, phát huy vai trò cán bộ quản lý, nhất là người đứng đầu trong công tác tham mưu giúp các cấp thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước. Chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên triển khai chương trình lớp 4 và lớp 8. Chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp hơn nữa trong việc nâng cao năng lực của giáo viên tiếng Anh, chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Xây dựng môi trường nhà trường: xanh – sạch – đẹp và an toàn, hạnh phúc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Đối với chính quyền các xã, thị trấn, các ban ngành, đoàn thể trong huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nhân tài. Tăng cường giám sát của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để hỗ trợ cho ngành giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các nhà trường cần linh hoạt trong bố trí chuyên môn phù hợp, phát huy sở trường, năng lực của thầy cô giáo. Trước mắt, đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cần phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các ngành để tập trung cho các nhà trường đảm bảo đầy đủ các điều kiện bước vào năm học mới; tổ chức ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới với tinh thần tự tin, khí thế, vui tươi.

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Nhân dịp này, 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 đã vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 9 tập thể được nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 8 tập thể, 33 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh. UBND huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng 21 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595570

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 614

Hôm qua : 502