Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ tuyên dương, khen thưởng Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên năm 2023

Thứ bảy, 03/02/2024 | Đã xem: 121 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 03/2, Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên phối hợp với Trường THPT Yên Mô A tổ chức chương trình tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển đại học đạt thành tích xuất sắc, sinh viên xuất sắc năm học 2023. Tham dự chương trình có ông Lương Văn Tự- Nguyên thứ trưởng Bộ Công thương, Nguyên trưởng đoàn đàm phán Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, Chủ tịch Quỹ khuyến học, học bổng WTO; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND Huyện, chủ tịch hội đồng quản lý quỹ khuyến học khuyến tài Tạ Uyên; lãnh đạo các hơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu dự buổi Lễ

 

Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên  của huyện Yên Mô được thành lập năm 2015. Trong những năm qua, Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên  luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ xây dựng quỹ của các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn huyện, của con em quê hương Yên Mô đang công tác làm ăn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Sau gần 10 năm thành lập, đến nay quỹ đã huy động số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

 

Ông Lương Văn Tự- Nguyên thứ trưởng Bộ Công thương, Nguyên trưởng đoàn đàm phán Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, Chủ tịch Quỹ khuyến học, học bổng WTO khen thưởng cho các em đạt thành tích xuất săc

 

Năm 2023, có 452 em học sinh trúng tuyển vào các trường đại học với số điểm từ 27 điểm trở lên và 1 em sinh viên đạt thành tích xuất sắc. Tại chương trình, Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên  nhận được sự quan tâm của Hội đồng hương Ninh Bình, Hội đồng hương Yên Mô tại Hà Nội khen thưởng cho 10 em học sinh trúng tuyển đại học đạt điểm cao nhất, đặc biệt ông Lương Văn Tự- Nguyên thứ trưởng Bộ Công thương, nguyên trưởng đoàn đàm phán Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, Chủ tịch Quỹ khuyến học, học bổng WTO đã khen thưởng cho 3 em đạt thành tích suất sắc. Ngoài ra, Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên đã khen thưởng cho 34 em có thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào đại học năm 2023. Những phần thưởng ý nghĩa này đã góp phần "thắp lửa" cho phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch hội đồng quản lý quỹ khuyến học khuyến tài Tạ Uyên phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học khuyến tài Tạ Uyên nhấn mạnh: Thời gian qua, chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện của huyện không ngừng đổi mới và nâng cao. Nhiều năm liền số lượng và chất lượng giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ngày một nâng lên. Có nhiều học sinh, sinh viên đạt thành tích cao, xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo khoa học; nhiều tấm gương các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi vươn lên tự khẳng định mình trong cuộc sống.

 

Các đồng chí Lãnh đạo huyện, Lãnh đạo Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên  trao thưởng cho các em

Để đạt được những kết quả trên, có sự đóng góp ấn tượng và nổi bật của công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần nâng cao kết quả giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo khoa học. Bên cạnh đó là sự cố gắng phấn đấu không ngừng của các em; sự nỗ lực giảng dạy, truyền đạt tri thức của các thầy cô; sự chăm lo nuôi dưỡng của các gia đình, dòng họ. Tất cả những yếu tố đó có tác động to lớn tạo tiền đề khơi nguồn sáng tạo, tạo đà cho các em tự tin tham gia những cuộc thi lớn, đạt kết quả xuất sắc, là điểm tựa vững chắc trong hành trang chinh phục đỉnh cao trí tuệ, khẳng định vị thế vững chắc của  ngành giáo dục. Đến nay, có thể khẳng định, Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên đã trở thành động lực, khơi truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên, tự tin phấn đấu, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống để trở thành những người có đức, có tài cho xã hội và lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong các nhà trường trên địa bàn huyện, thực sự đã khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595245

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 289

Hôm qua : 502