Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang huyện

Thứ năm, 27/07/2023 | Đã xem: 221 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Tối 26/7/2023, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Dự buổi lễcó đồng chí Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân SơnTUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Ủy Ban MTTQVN huyện; Trưởng các phòng ban, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, huyện và hơn 100 đoàn viên thanh niên trong huyện về dự.

 

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự buổi lễ 

 

Nghĩa trang liệt sỹ huyện là nơi yên nghỉ của hơn 1.500 người con ưu tú của quê hương, đất nước. Tại buổi lễ, trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, không tiếc máu xương vì nền độc lập và tự do của tổ quốc. Đảng bộ, quân và dân huyện Yên Mô xin hứa nguyện đồng lòng, chung sức giữ vững truyền thống cách mạng vẻ vang, kiên trung của lớp cha anh đi trước, phấn đấu xây dựng huyện ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, để xứng đáng với sự hy sinh cao cả, anh dũng của các anh.

 

Đồng chí Mai Văn Tuất  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ 

 

Tiếp đó, đoàn thanh niên của huyện nhà đã Báo công với các Anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ huyện nhà luôn hăng hái thi đua trong học tập, sáng tạo trong lao động, sản xuất xây dựng quê hương đất nước; luôn là lực lượng đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số..., hàng năm các đoàn viên thanh niên đã tự nguyện viết đơn, hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và tuổi trẻ toàn huyện hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực: thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh…Qua đó, góp phần cùng xã hội quan tâm, chăm lo người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới tương lai tươi sáng.

 

Đồng chí Mai Văn Tuất  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ

 

Đoàn Thanh niên và Công an huyện thắp nến tri ân tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang huyện để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã kiên cường, bất khuất trước kẻ thù, anh dũng hy sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giành độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cho nhân dân có cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595506

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 550

Hôm qua : 502