Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ Ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Yên Lâm

Thứ sáu, 16/06/2023 | Đã xem: 392 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Hội Phụ nữ xã Yên Lâm tổ chức ra mắt mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch" tại chi hội phụ nữ thôn nhân phẩm. Dự hội nghị có đại diện Hội LHPN tỉnh; đồng chí Đỗ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo địa phương và 150 hội viên phụ nữ thôn Nhân Phẩm, xã Yên Lâm tham gia.

 

Trong những năm qua, Ban chi ủy, ban công tác mặt trận thôn đã vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn thực hiện chỉnh trang nhà cửa, sân  ngõ, giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường. Kết quả, đã mua cây hoa và vẽ tranh với tổng trị giá 4 triệu đồng, huy động nguồn vốn mua chậu hoa để trồng với tổng số tiền 15 triệu đồng. Toàn thôn có 245/270 hộ gia đình đạt tiêu chí nhà sạch, vườn đẹp, 100% các hộ gia đình tham gia thu gom rác thải  tập trung…

 

Đồng chí Đỗ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch" với các tiêu chí: Có ngôi nhà an toàn; có việc làm, có thu nhập; có tinh thần học hỏi, cầu tiến; có sức khỏe; có nếp sống văn hóa và "Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ".Mô hình được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tiêu chí "3 sạch" của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch", góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh tại địa phương. Hội Phụ nữ xã Yên Lâm đã lựa chọn thôn nhân phẩm triển khai xây dựng mô hình.

 

Xã Yên Lâm  tặng quà  thôn Nhân Phẩm

 

Tại buổi ra mắt, các thành viên đã được thông qua quy chế hoạt động của mô hình và ra mắt câu lạc bộ. 

 

Thông qua việc thí điểm xây dựng mô hình ở chi hội nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, thông qua việc thực hiện các tiêu chí 5 có, 3 sạch để góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, tinh thần cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng, duy trì, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của địa phương; nhất là tiêu chí môi trường, thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 

Đại điện lãnh đạo phòng ban Hội LHPN tỉnh, huyện tặng thùng rác cho các hộ gia đình

 

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tặng 30 thùng đựng rác thải cho các hội viên và đi tham quan một số mô hình gia đình đạt tiêu chí "5 có, 3 sạch" trên địa bàn thôn nhân phẩm, xã Yên Lâm.

Văn nghệ chào mừng

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595609

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 653

Hôm qua : 502