Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết Lương - Giáo tại xã Yên Hòa

Thứ sáu, 24/02/2023 | Đã xem: 312 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 15 điểm ( 3 đánh giá )

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, chiều ngày 24/02/2023, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với xã Yên Hòa, Giáo xứ Hải Nạp, Chùa Trinh Nữ tổ chức Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết Lương - Giáo cho gia đình ông Ngô Đức Lung, ở thôn Thổ Hoàng, xã Yên Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí An Đôn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; đại diện UB MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương; các nhà hảo tâm cùng đông đảo người dân  thôn Thổ Hoàng, xã Yên Hòa.

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ

 

Ông Ngô Đức Lung là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của xã nói chung, thôn Thổ Hoàng nói riêng. Hiện tại, ngôi nhà mà gia đình ông đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng mà gia đình ông không có khả năng sửa chữa, xây mới. Nắm bắt được khó khăn đó, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với chính quyền xã và các nhà hảo tâm hỗ trợ để giúp gia đình ông xây dựng nhà mới. Công trình được khởi công ngày 15/12/2022, đến nay đã hoàn thành với diện tích 100m2, tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng. Trong đó, Đảng ủy, UBND, UBMTTTQVN xã hỗ trợ 30 triệu đồng; giáo xứ Hải Nạp 25 triệu đồng; chùa Trinh Nữ 20 triệu đồng. Số còn lại một phần là do anh em dòng họ, cán bộ và nhân dân trong thôn giúp đỡ về ngày công và một phần nhỏ là kinh phí do gia đình tiết kiệm.Đây là hoạt động thể hiện sự chung tay, quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo đối với những hoàn cảnh khó khăn, qua đó, tăng cường mối đoàn kết lương - giáo, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng các cấp, các ngành củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Ảnh: Đồng chí An Đôn Nghĩa Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà

 

Ảnh: Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền, Ủy viên BTV HU, Trưởng Ban dân vận HU, Chủ tịch UB MTTQVN huyện tặng quà

 

Ảnh: Đồng chí Đoàn Trung Nam, Chủ tịch UBND xã Yên Hoà tặng quà

 

Ảnh: Chùa Trinh Nữ tặng quà

 

Tại Lễ khánh thành, các tổ chức, cá nhân đã trao các phần quà cho gia đình ông Lung. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò của cộng đồng trong việc chung tay cùng các cấp, các ngành làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Ảnh: Khánh thành ngôi nhà

 

Ảnh: Các đại biểu chứng kiến

 

Tác giả: Thu Hương – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595165

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 209

Hôm qua : 502