Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ Khánh Thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho Bà Phạm Thị Tươi – Vợ liệt sỹ ở xã Yên Thái

Thứ bảy, 22/07/2023 | Đã xem: 248 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023), chiều ngày 20/7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1 phối hợp với xã Yên Thái tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho Bà Phạm Thị Tươi – Vợ liệt sỹ ở thôn Phú trì, xã Yên Thái. Đến dự có đồng chí Đại tá Lê Văn Phan – Phó Tư lệnh Quân đoàn 1; Đại tá Trần Đình Trọng – Phó Tham mưu trưởng Quân Đoàn 1; lãnh đạo Ban CHQS huyện; Phòng LĐTBXH; Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền xã Yên Thái và đông đảo anh em dòng họ và nhân dân.

 

 

Các đại biểu dự Lễ khánh thành

 

Bà Phạm Thị Tươi – là vợ liệt sỹ, ở thôn Phú trì, xã Yên Thái. Hiện bà đang sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiệm trọng, không có điều kiện xây sửa.

 

Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự tri ân đối với những hi sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh, người có công với cách mạng. Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1 đã phối hợp với xã Yên Thái rà soát, lựa chọn gia đình trên địa bàn đóng quân và đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa.

 

Sau 4 tháng thi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình sử dụng, với diện tích 30m2 và công trình phụ trợ, tổng kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí do Bộ Quốc Phòng hỗ trợ là 80 triệu đồng; số tiền còn lại là từ việc tích lỹ, tiết kiệm của gia đình.

 

 

 

 

 

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân đoàn 1 và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban của huyện và chính quyền địa phương tặng quà chúc mừng gia đình Bà Tươi.

         

Tại Lễ khánh thành, đồng chí Đại tá Lê Văn Phan – Phó Tư lệnh Quân đoàn 1 đã trao Quyết định bàn giao “Nhà tình nghĩa”; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban của huyện và chính quyền địa phương đã trao tặng những phần quà ý nghĩa chúc mừng gia đình Bà Tươi về nhà mới.

         

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tri ân, tình cảm ấm áp, chân thành của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1 và cấp ủy, chính quyền địa phương đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân và chính sách hậu phương quân đội; thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; sự đoàn kết gắn bó chặt chẽ giữa Quân với Dân, giữa cán bộ - chiến sĩ trong Quân đoàn với cấp ủy chính quyền nhân dân địa phương, trở thành việc làm thường xuyên, thắm đượm tính nhân văn. Ngôi nhà vừa là món quà vô cùng ý nghĩa, động viên gia đình Bà Phạm Thị Tươi vượt qua khó khăn, sống vui, sống khỏe, là điểm tựa cho con cháu, tích cực giáo dục, bồi dưỡng, tạo động lực để thế hệ con cháu nêu cao phẩm chất, đạo đức cách mạng, củng cố niềm tin, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Tác giả: Bùi Thúy - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595461

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 505

Hôm qua : 502