Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ đón nhận và tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm 2024

Thứ tư, 31/01/2024 | Đã xem: 70 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 31/01/2024, UBND huyện tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo một số các cơ quan, doanh nghiệp và các quân nhân xuất ngũ.

Quang cảnh buổi lễ

 

Đầu năm 2022, Đảng bộ, quân và dân huyện nhà đã tuyển chọn 218 người con yêu dấu của quê hương lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong suốt thời gian tại ngũ các quân nhân cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; nhiều quân nhân được đơn vị khen thưởng trong quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ; một số quân nhân đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ huyện nhà, tô thắm thêm truyền thống của quê hương. Sau 2 năm rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, huyện nhà đón nhận 180 quân nhân xuất ngũ. Các quân nhân còn lại, được các đơn vị cử đi học tập tại các học viện, nhà trường để phục vụ lâu dài trong quân đội. Trong tổng số 180 quân nhân xuất ngũ có 20 em được phong quân hàm cấp Trung sỹ; 25 em được phong quân hàm cấp Hạ sỹ; 135 em được phong quân hàm cấp Binh nhất. Có 11 em được kết nạp Đảng, 27 em được khen thưởng là Chiến sỹ tiên tiến và 19 em được tặng giấy khen trong thời gian tại ngũ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các quân nhân phấn đấu học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội; đồng thời thông tin nhanh tình hình kinh tế- xã hội của huyện nhà trong năm 2023 tới các quân nhân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các quân nhân xuất ngũ khi trở về địa phương tiếp tục phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, trở thành nguồn cán bộ cơ sở, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đề nghị các cấp các ngành, đặc biệt là các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn giới thiệu việc làm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được làm việc, cống hiến, tỏa sáng trong từng lĩnh vực việc làm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, việc làm ổn định nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. Các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội cần có nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ về kiến thức, khoa học kỹ thuật, về nguồn vốn để quân nhân xuất ngũ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn cần kịp thời bổ sung đăng ký lực lượng quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu nhu cầu tuyển sinh

 

Tại buổi lễ, các quân nhân xuất ngũ được các đơn vị đào tạo, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu nhu cầu tuyển sinh đào tạo nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động, tư vấn về thị trường xuất khẩu lao động của các cơ quan, doanh nghiệp; qua đó giúp quân nhân xuất ngũ sớm có việc làm, thu nhập ổn định ngay tại địa phương.

 

 Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595485

Trực tuyến : 36

Hôm nay : 529

Hôm qua : 502