Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao ở Khánh Thịnh

Thứ bảy, 18/02/2023 | Đã xem: 911 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng 18/2, xã Khánh Thịnh tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; đại diện con em quê hương đã và đang công tác mọi miền tổ quốc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thịnh

 

Ảnh: Đồng chí Đặng Thái Sơn – Chủ tịch UBND huyện trao 300 triệu đồng của huyện cho xã Khánh Thịnh

 

Xã Khánh Thịnh có tổng diện tích đất tự nhiên là 418,82ha, trong đó, diện tích đất nông nghiệp 286,74ha. Xã có 10 thôn xóm, với 1.385 hộ. Đảng bộ xã có 288 đảng viên, đang sinh hoạt tại 10 chi bộ thôn xóm, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ Trạm y tế và 1 chi bộ Công an. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ tỉnh đến huyện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, xã Khánh Thịnh đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã phát huy những kết quả đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tập trung các giải pháp, huy động tối đa nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực. Đến nay, tổng kinh phí đã huy động cho chương trình là trên 152 tỷ đồng. Trong phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, Khánh Thịnh chú trọng hoàn thiện hạ tầng phục vụ sản xuất hàng hoá, ứng dụng công nghệ cao, khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, mặt nước, không ngừng nâng cao giá trị thu nhập trên 1 đơn vị diện tích canh tác. Trên địa bàn xã có sản phẩm ngó khoai môn ngọt Thuận Hương được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnhnăm 2022. Cùng với đó, xã cũng đã khuyến khích phát triển các ngành nghề, dịch vụ phi nông nghiệp, nghề truyền thống như: nghề mộc, thủ công mỹ nghệ, đan lát… Đến nay, thu nhập bình quân đạt trên 64 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống còn dưới 1%. Có 99,6% số hộ dân hài lòng với kết quả chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn.

 

Ảnh: Các đại biểu dự buổi lễ

 

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội như: điện, đường, trường, trạm được quy hoạch, nâng cấp, xây mới tương đối đồng bộ. 100% các tuyến đường được bê tông, cứng hóađảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp và có các hạng mục cần thiết như: biển báo, biển chỉ dẫn, gờ giảm tốc, hệ thống chiếu sáng, cây xanh; cả 3 trường đều đạt chuẩn Quốc gia; 10/10 xóm có nhà văn hoá và sân tập thể dục thể thao; 3/10 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, đạt 30%. Có thể thấy xây dựng NTM nâng cao giúp Khánh Thịnh có diện mạo, cảnh quan đổi mới toàn diện, tràn đầy sức sống của miền quê đang trên đà phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện nhiều mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao; đồng chí Đặng Thái Sơn – Chủ tịch UBND huyện trao 300 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thịnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn – Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thịnh đã đạt được, đồng chí cũng nhấn mạnh: Để phát huy kết quả đạt được và phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 319/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Quyết định số 897/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Khánh Thịnh cần xác định lĩnh vực có thế mạnh, xây dựng lộ trình cụ thể, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và huy động nguồn lực để tập trung lãnh đạo từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

 

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

 

Cũng nhận dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

 

 

 

Ảnh: Một số tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

 

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595406

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 450

Hôm qua : 502