Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7)

Thứ ba, 18/07/2023 | Đã xem: 252 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), sáng ngày 18/7, đoàn của tỉnh do đồng chí Phạm Quang  Ngọc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng quà Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần Tỉnh và thương binh Bùi Đức Tâm tại xóm chùa, xã Yên Từ. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan của tỉnh; đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, lãnh đạo Phòng LĐTBXH huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh với chức năng nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng, điều trị phục hồi chức năng cho các thương bệnh binh bị mắc bệnh tâm thần, người tâm thần đặc biệt nặng không nơi nương tựa, dối tượng tâm thần lang thang cơ nhỡ và đối tượng tâm thần rối, nhiễu tâm trí… Hiện nay, trung tâm  đàn quản lý 276 đối tượng trong đó người có công và thân nhân người có công là 11 người trong đó đối tượng là thương bệnh bình và người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là 6 người, thân nhân người có công là 5 người; đối tượng xã hội là 238 người; đối tượng tự nguyện là 27 người.

 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc , Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh

 

Đồng chí Đặng Thái Sơn, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho Trung tâm PHCNTT

 

Đến thăm Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh,  đồng chí các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao quà cho các đối tượng thương, bệnh binh là những người trực tiếp tham gia kháng chiến hiện đang được quản lý, nuôi dưỡng và điều trị tại trung tâm. Đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và những người đang trực tiếp quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị. Mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo, điều trị cho các đối tượng để họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe tốt, tự tin hòa nhập cuộc sống

 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh thăm tặng quà gia đình thương binh tại xã Yên Từ

 

Đồng chí Đặng Thái  Sơn, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình thương binh tại xã Yên Từ

 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà bác Bùi  Đức Tâm sinh năm 1946, thuộc đối tượng thương binh 81%tại xã Yên Từ, đoàn đã tặng quà và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước sự cống hiến của thương binh trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, đồng chí ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của thương binh trong cuộc sống hàng ngày. Vui mừng trước những đóng góp của thương binh Bùi  Đức Tâm trong các hoạt động xã hội, đóng góp sức lực, trí tuệ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thương binh Bùi Đức Tâm luôn mạnh khỏe, cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, động viên con cháu học tập, công tác tốt, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các bệnh binh, thương binh

 

Trước sự quan tâm của tỉnh với gia đình người có công nhân dịp kỷ niệm Ngày kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, thương binh Bùi  Đức  Tâm đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã động viên thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết. Điều đó đã góp phần không nhỏ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công ngày càng tốt hơn.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595453

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 497

Hôm qua : 502