Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Lãnh đạo huyện dâng hoa, dâng hương nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 31/08/2023 | Đã xem: 276 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 31/8/2023, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và nhà thờ đồng chí Tạ Uyên -Cố Bí thư xứ ủy Nam kỳ. Cùng dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Bác Hồ

 

Cách đây 78 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trân trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể thế giới, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định:  “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thực đã trở thành nước tự do và độc lập. Toàn thể nhân dân Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng, của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy.” Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/1945 đã mở ra một kỷ nguyên mới. 78 năm qua là cả quá trình phấn đấu, hy sinh đầy gian khổ, không tiếc của cải, xương máu của cả dân tộc vừa kháng chiến vừa kiến quốc để bảo vệ để xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam lớn mạnh hơn gấp nhiều lần và trở thành quốc gia có uy tín trên trường quốc tế như ngày hôm nay.

 

Tại tượng đài Bác Hồ, các đại biểu đã dâng hoa, báo công với Bác về những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đạt được trong thời gian qua. Đồng thời các đại biểu nguyện hứa trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Mô nguyện đi theo con đường của Đảng, của Bác Hỗ và Nhân dân Việt Nam đã lựa chọn; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

 

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện

         

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và nhà thờ đồng chí Tạ Uyên – Cố Bí thư xứ ủy Nam kỳ, trong không khí trang nghiêm, đầy thiêng liêng, với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, lễ vật, thắp nén tâm hương kính dâng lên anh linhđồng chí Tạ Uyên – Cố Bí thư xứ ủy Nam kỳ và các anh hùng Liệt sỹ, đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ sự cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí Tạ Uyên và các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

         

Tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng, vinh quang của các thế hệ cha anh, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ; cán bộ, đảng viên, nhân dân Yên Mô nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh hạnh phúc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595164

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 208

Hôm qua : 502