Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIV bước sang ngày làm việc thứ hai và bế mạc kỳ họp

Thứ sáu, 15/12/2023 | Đã xem: 205 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 15/12, Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIV bước sang ngày làm việc thứ hai để tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Dự chỉ đạo có đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí TVHU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện.

 

Các đại biểu dự và bỏ phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu tại kỳ họp

 

Ngày làm việc thứ 2, các đại biểu tiến hành thảo luận tại hội trường về các báo cáo, tờ trình. Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND huyện trình tại kỳ họp. Đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND huyện với UBND huyện và các ngành trong công tác chuẩn bị chu đáo nội dung kỳ họp.Đối với báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, các đại biểu cơ bản đồng tình với đánh giá kết quả đạt được trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị UBND huyện cần đánh giá sâu hơn về  một số kết quả đạt được, bổ sung thêm một số nhiệm vụ và giải pháp trong năm 2024.

 

Phát biểu và làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu quan tâm, đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nêu rõ một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn sớm có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Sau gần 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIV đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. HĐND huyện đã xem xét 20 báo cáo, 01 thông báo và thông qua 16 dự thảo nghị quyết; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 19 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026; dành nhiều thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Tại kỳ họp, HĐND huyện đã nghe và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chíMai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu Bế mạc kỳ họp

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 có ý nghĩa quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội kế hoạch 5 năm 2021-2025. Do vậy, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh, của Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nhiệm đó là:đề nghị UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội trong năm 2024 đã được HĐND huyện thống nhất; khẩn trương xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện. Đặc biệt là tập trung chỉ đạo triển khai việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Trước mắt, cần chủ động chuẩn bị các điều kiện làm tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức các hoạt động cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội của huyện làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện. Tuyên truyền sâu rộng kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIV; vận động hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND huyện. Các phòng, ban, đoàn thể của huyện, HĐND, UBND các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ trong tham mưu, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế- xã hội và nhiệm vụ chính trị của huyện ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2024. Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND huyện tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện; nắm bắt tình hình thực tiễn, ý kiến nguyện vọng của cử tri và nhân dân, thường xuyên giám sát, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện kết luận sau giám sát, cam kết giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp này và các kỳ họp trước; kịp thời tổng hợp, phản ánh tới HĐND huyện và các cơ quan nhà nước để giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

 

Tác giả:  Bùi Thúy - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595567

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 611

Hôm qua : 502