Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Kiểm tra liên ngành của tỉnh Ninh Bình về việc theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của UBND huyện Yên Mô và các xã trên địa bàn

Thứ năm, 28/12/2023 | Đã xem: 110 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, tổ chức thi hành pháp luậtcủa các tổ chức, cá nhân trong việc “Tuân thủ và chấp hành pháp luật”. Thực hiện Quyết định số 641/QĐ-UBND, ngày 8/8/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình về kiểm tra tình hình thi hành pháp luật vể xử lý vi phạm hành chính và công tác theo dõi thi hành pháp luật năm 2023 trên địa bàn huyện Yên Mô.

 

Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám Đốc Sở Tư pháp - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh

 

Ngày 20/9/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của UBND huyện Yên Mô và các cấp, các ngành có liên quan đến công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật năm 2022.


Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng, phó Giám đốc Sở Tư pháp thay mặt trưởng Đoàn; Các đồng chí thành viên: Phạm Thị Hoa Mai trưởng phòng văn bản - Quản lý xử lý vi phạm hành chính Sở tư pháp Nguyễn Thế Quyền, phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh, Đinh Thị Mỹ Hạnh phó chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp, Đỗ Thị Hương phó chánh Thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường, Bùi Thị Kim Quyênphó chánh Thanh tra Sở Tài Chính, Thiều Thị Tú Phó phòng văn bản - Quản lý xử lý vi phạm hành chính Sở tư pháp, Đỗ Thị Hiên phó Chánh Thanh tra Sở tư pháp, Đinh Thị Nam và Lê Thị Lý chuyên viên phòng văn bản - Quản lý xử lý vi phạm hành chính Sở tư pháp.

 

Đồng chí Phạm Thị Hoa Mai, Trưởng phòng VBXLVPHC Thông báo kết luận kiểm tra

 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra tình hình thi hành pháp luật vể xử lý vi phạm hành chính của huyện Yên Mô năm 2022 và 114 hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của các  ngành có liên quan như: Công an huyện; Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Phòng Tài Nguyên - Môi Trường; UBND xã Yên Nhân, UBND xã Yên Thành, UBND Yên Lâm về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Quân sự.

 

Sau hơn 03 tháng kiểm tra hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính của huyện Yên Mô. Ngày 27/12/2023 Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tổ chức hội nghị thông báo dự thảo kết luận kiểm tra tình hình thi hành pháp luật vể xử lý vi phạm hành chính của huyện Yên Mô.

 

Dự hội nghị thông báo kết luận kiểm tra có đồng chí: An Đôn Nghĩa phó chủ tịch UBND huyện Yên Mô chủ trì hội nghị và thủ trưởng các phòng có liên quan; chủ tịch UBND 03 xã được kiểm tra và toàn thể cán bộ, công chức người làm công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật.

 

Hội nghị đã được nghe thông báo kết quả kiểm tra của 114 hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về các lĩnh vực của huyện Yên Mô và được đoàn kiểm tra của tỉnh chỉ ra rõ những thiếu sót trong hồ sơ xử phạt vi phạm hành của các cơ quan trên địa bàn huyện.

 

Thay mặt cho các đơn vị được kiểm tra: Đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến của Trưởng đoàn kiểm đã chỉ ra và chỉ đạo các ngành thực hiện theo đúng quy định.

 

Qua công tác kiểm tra đã chỉ rõ trách nhiệm của các cấp, cá ngành, người làm công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả thi hành pháp trong nhân dân.

 

Tác giả: Nguyễn Quyết Tiến – Chuyên viên phòng Tư pháp

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595402

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 446

Hôm qua : 502