Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Khánh Thượng đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật, 12/02/2023 | Đã xem: 295 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng 12/2, xã Khánh Thượng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Cùng dự có đồng chí Đặng Thái Sơn –Phó Bí thư, Chủ tịch UBND; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; đại diện con em quê hương đã và  đang công tác mọi miền tổ quốc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi lễ

 

Phát huy kết quả đạt được sau khi được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, Đảng bộ và Nhân dân xã Khánh Thượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tích cực huy động nguồn lực và vận động nhân dân để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Theo đó, xã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền vận động, ý thức của người dân, cùng góp công góp sức, tiền của, nguyên, vật liệu để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội. Đến nay, tổng kinh phí đã huy động cho chương trình là trên 325 tỷ đồng. Việc huy động nhân dân đóng góp đảm bảo dân chủ công khai, minh bạch, hợp với sức dân, các hộ nghèo, hộ chính sách được miễn giảm. Đến hết năm 2022, thu nhập bình quân toàn xã đạt trên 64 triệu đồng/người/năm. Có sản phẩm rau mầm Phượng Minh được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh 3 sao. 100% tuyến đường được bê tông hóa, trồng hoa cây xanh tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp. Các công trình trường học, nhà văn hóa xóm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trong phát triển kinh tế, xã quan tâm việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm nâng cao đời sống nhân dân. Đặc biệt, trên địa bàn xã còn có Cụm công nghiệp Khánh Thượng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn với mức thu nhập bình quân 5-8 triệu đồng/người/tháng…Đời sống của nhân dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn được đổi mới. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm xuống còn 0,53%. Người dân hài lòng với chương trình xây dựng NTM nâng cao tại địa phương, đây là tiền đề quan trọng để Khánh Thượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024.

 

 

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh

 

Ảnh: Đ/c Phạm Quốc Đạt – Phó Chủ tịch UBND huyện

trao phần thưởng trị giá 300 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thượng

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – TUV, Bí thư Huyện ủy trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và phần thưởng 500 triệu đồng của tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khánh Thượng; đồng chí Phạm Quốc Đạt – Phó chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng 300 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

 

 

 

Ảnh: Các đ/c Lãnh đạo trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân trong xã đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện Yên Mô vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595047

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 91

Hôm qua : 502